Ấn tượng Sakura Collection Việt Nam 2018

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/9, Ngày hội văn hóa Nhật Bản “Japan Day at The Manor Central Park” diễn ra tại khu đô thị The Manor Central Park (Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội), thu hút hơn 5.000 người tới tham dự. Điểm nhấn của Japan Day là Đêm trình diễn thời trang “Sakura Collection Việt Nam 2018”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả bộ sưu tập.
Đây là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018). Hàng loạt các hoạt động văn hóa lớn nhỏ đã được tổ chức để kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này. Tại lễ hội, một phần khu đô thị The Manor Central Park được bày trí và đặt tên theo phong cách Nhật Bản với sự tham dự của hàng trăm quầy ẩm thực, hàng hóa, trải nghiệm. 4 khu vực chính của ngày hội gồm: “Quận mua sắm Ginza”, “Quận vui chơi Sasuke”, “Tháp Yagura” và “Quận văn hóa Fuji”.
Ban Tổ chức cũng đưa vào hàng loạt trò chơi cổ truyền Việt Nam như: Làm đèn lồng, làm bánh, kéo co, nhảy sạp, ném vòng, đi cà kheo, nặn tò he, đua cua... Tất cả các hoạt động sôi động của ngày hội này được bố trí hài hoà tại các khu phố, trong một không gian mang bản sắc văn hoá Nhật Bản đậm đà nhất, giúp du khách dễ dàng tìm kiếm một nơi thích hợp để vui chơi cho mình và gia đình nhân dịp Tết Trung thu.
Điểm nhấn của Japan Day là Đêm trình diễn thời trang “Sakura Collection Việt Nam 2018”. Đây là năm thứ 5, Sakura Collection - Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho sinh viên được Công ty TNHH More Production Việt Nam tổ chức tổ chức tại Việt Nam. 9 Bộ sưu tập xuất sắc nhất của 9 thí sinh được chọn bởi Ban Giám khảo ở vòng loại đã xuất hiện trên sân khấu chính “Sakura Stage” của Japan Day. Kết quả giải Nhất thuộc về bộ sưu tập “Giấc mơ phồn thịnh” sẽ đại diện Việt Nam tham gia Sakura Collection Show tại Nhật Bản.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio và Nhà thiết kế nổi tiếng Junko Koshino tại chương trình.

Đặc biệt, đêm trình diễn có sự tham dự của khách mời tới từ Nhật Bản - NTK nổi tiếng JUNKO KOSHINO trong vai trò Giám khảo. Là khách mời đặc biệt, bà cũng mang tới cho giới mộ điệu thời trang Việt Nam cơ hội chiêm ngưỡng Bộ sưu tập “SPECTRUM” độc đáo của mình. Bộ sưu tập lấy cảm hứng “Cái đẹp của những đối cực” này được biểu diễn trên sân khấu sử dụng công nghệ trình chiếu laser 3D Mapping tràn ngập hình ảnh, sắc màu và âm thanh.
Ngoài ra, Ban giám khảo còn có sự góp mặt của bà Tabata Noriko - Tổng biên tập Tạp chí Adventure Japan, Nhà thiết kế thời trang Lê Hà, Quốc Bình và ông Trần Thế Việt - Đại diện Tập đoàn Bitexco. Kỷ niệm 5 năm tổ chức, Sakura Collection Việt Nam 2018 đã mang đến một Fashion Show ấn tượng đầy tính nghệ thuật.
Sakura Collection là cuộc thi thiết kế thời trang do tạp chí Adventure Japan khởi xướng năm 2012. Từ đề tài “Nhật Bản”, các thí sinh lên ý tưởng, thiết kế và trình diễn các sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Cuộc thi được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia…

Sakura Collection Việt Nam do công ty TNHH More Production tổ chức thường niên từ năm 2014 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đam mê thời trang trên toàn quốc. Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự Sakura Collection Show tại Nhật Bản. Sakura Collection Việt Nam 2018 chính thức được phát động từ tháng 3/2018, đón nhận trên 500 mẫu thiết kế độc đáo tới từ các bạn sinh viên trên khắp cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần