Andreescu lên ngôi vô địch WTA Premier đầu tiên trong năm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bianca Andreescu đánh bại Kerber với tỉ số 2-1 (6-4, 3-6, 6-4) sau 80 phút kịch chiến qua đó lên ngôi vô địch

Hai cái tên góp mặt ở trận chung kết đơn nữ WTA Indian Wells năm nay là những người ít ai nghĩ đến. Đó là hạt giống số 8 Kerber và cái tên chưa nổi tiếng đến từ Canada - Bianca Andreescu. Kerber từng leo lên ngôi số 1 thế giới cũng như đoạt đến 3 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp. Tuy nhiên, điểm yếu của tay vợt người Đức là tâm lý không vững vàng dẫn đến phong độ thiếu ổn định.

 Bianca Andreescu có trận đấu hay

Với việc đã loại bỏ hàng loạt cái tên đáng chú ý như hạt giống số 9 Aryna Sabalenka, một cựu số 1 thế giới khác Venus Williams hay tay vợt trẻ đang lên người Thụy Sĩ Belinda Bencic, Kerber xứng đáng góp mặt ở chung kết. Còn Andreescu, sau khi loại bỏ mỹ nhân người Ukraine - Elina Svitolina ở bán kết, tay vợt 18 tuổi dự giải với vé đặc cách đã trở thành tay vợt trẻ nhất sau gần 2 thập kỷ lọt vào chung kết WTA Indian Wells kể từ năm 2001. Cô gái người Canada cũng đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên vào chung kết giải này dù tham dự với suất đặc cách. 

Andreescu cần tới cơ hội giành break thứ 4 mới giành được điểm số quý giá này và cô đã giữ vững cho tới khi set đấu kết thúc. Để thua set đầu, Kerber không hề nao núng và cựu số một thế giới được đền đáp với điểm break trong lượt giao bóng thứ 2 của Andreescu trong set thứ hai và kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Mỗi bên đều chiến thắng một set nên trận đấu cần bước vào set đấu định mệnh. Andreescu để mất break trong lượt giao bóng thứ ba nhưng cướp liền 2 điểm break trong 2 lượt giao bóng tiếp theo của đối thủ. Tưởng như Kerber đã lấy lại được trận đấu khi cứu được 3 điểm championship và cân bằng lại điểm break với đối thủ. Tuy nhiên, tay vợt người Đức lại mắc lỗi đánh hỏng trong lượt giao bóng quyết định và để mất điểm break thứ ba chỉ trong 1 set.

Chung cuộc, Bianca Andreescu đánh bại Kerber với tỉ số 2-1 (6-4, 3-6, 6-4) sau 80 phút kịch chiến qua đó lên ngôi vô địch tại giải WTA Premier đầu tiên trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần