Andy Murray lần thứ 3 đăng quang tại Shanghai Masters

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 13 trong sự nghiệp của Murray và san bằng thành tích của đàn anh người Đức Boris Becker.

Andy Murray và Roberto Bautista-Agut đều đã chơi rất ấn tượng tại vòng bán kết để bước vào trận đấu cuối cùng tại giải Masters ở Thượng Hải năm nay. Tay vợt người Anh từng thắng cả 2 lần họ gặp nhau trong quá khứ nhưng đó là những giải đấu trên sân cỏ (Wimbledon 2014) và sân đất nện (BMW Open, Munich 2015). 
Tuy nhiên, với việc đánh bại Djokovic, Bautista-Agut không chỉ cải thiện được thành tích đối đầu với tay vợt số 1 thế giới mà còn tự tin hơn nhiều trong lần đầu tiên bước vào trận chung kết giải Masters 1000 để đối đầu với Andy Murray.
Nhưng sẽ không dễ dàng khi Murray chưa từng thua bất kỳ set nào ở 2 trận đấu từng gặp Bautista-Agut trong quá khứ. Andy Murray cũng rất có duyên với giải Masters ở Thượng Hải khi anh từng 2 lần đăng quang giải đấu này vào các năm 2010 và 2011.
Bước vào trận đấu Agut khá tự tin khi đối đầu với đương kim vô địch Thượng Hải, anh có những cú né trái đánh phải rất tốt, thậm chí lên lưới xử lý đầy tinh tế. Agut cho thấy vì sao anh lại đánh bại được Djokovic có mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên bước ngoặt trận đấu là khi Murray ăn điểm đầu tiên, Agut gỡ hòa nhưng nhà vô địch Olympic quá bản lĩnh và đẳng cấp. Những cú thuận tay ép trái của Agut với Murray đều bị hóa giải. Đối mặt với 2 break, Agut bất lực cứu. Murray thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh, giành 7 điểm liên tiếp. Đặc biệt khi đánh bóng bền, Murray luôn thắng. Anh kết thúc bằng cú trả giao bóng xuất sắc.
Sau khi giành chiến thắng ở set 1 7-6 (7-1) nhờ tie-break, sang set 2 Murray giao bóng ổn định hơn và dễ dàng giành chiến thắng 6-1 từ cú smash khép lại game thắng trắng cho Murray. Anh chính thức trở thành nhà vô địch Shanghai Masters.
Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 13 trong sự nghiệp của Murray và san bằng thành tích của đàn anh người Đức Boris Becker.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần