Angelique Kerber - nhà vô địch mới của Australian Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thật khó tin được Serena sẽ trở thành cựu vương nhưng sự thật thì người hâm mộ đã hài lòng khi chứng kiến trận đấu ngày hôm nay. Australian Open đã có nữ Vô địch mới!

Angelique Kerber - nhà vô địch mới của Australian Open - Ảnh 1
Trận đấu giữa Serena và Kerber giống như trận đấu giữa Serena với Steffi Graf. Serena đã có 21 chức vô địch đơn nữ Grand Slam và cô chỉ còn cách huyền thoại Steffi Graf có 1 danh hiệu để cân bằng thành tích Grand Slam. Sau Steffi Graf, Serena sẽ chỉ còn cách kỷ lục 24 danh hiệu của Margaret Court có 2 chức vô địch nữa.

Sau khởi đầu không mấy ấn tượng trước Camila Giorgi, Serena đã liên tiếp có những chiến thắng áp đảo với 17 game thắng và không để cho đối thủ thắng một set trong 5 trận. Hai thắng lợi trước Maria Sharapova và Agnieszka Radwanska đều chứng kiến ít nhất một set đấu mà Serena giành từ 2 break point trở lên.

Trong khi đó, Angelique Kerber có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt 28 tuổi mới thắng Serena chỉ 1 lần trong 6 trận đối đầu, một cú sốc tại Cincinnati năm 2012 với tỷ số 6-4 & 6-4.
Angelique Kerber - nhà vô địch mới của Australian Open - Ảnh 2
Trận đấu bắt đầu lúc 16h theo giờ Việt Nam, Serena Williams vào trận với tâm lý không tốt khi cô đánh hỏng quá nhiều cú đánh ở tư thế thuận lợi sau khi đã dồn Kerber về hai góc sân. Mặc dù vẫn gỡ hòa 3-3, nhưng Serena đánh không qua lưới trong game đấu này tới 3 lần và Kerber đoạt set 1 với tỷ số 6-4.

Set 2 chứng kiến Serena bình tĩnh hơn, cô ít mắc sai lầm hơn và đoạt break ở game 4. Hai bên thi đấu khá giằng co. Kerber nỗ lực rút ngắn xuống 3-5 nhưng Serena đã thi đấu tốt hơn và đoạt set 2 sau khi Kerber đánh không qua lưới, gỡ hòa 1-1.

Bước vào set 3, tưởng như Serena sẽ lại hóa giải được Kerber khi cô giành lại một break point ở game 3. Nhưng ở game 6, một cuộc chiến dai dẳng diễn ra khi hai tay vợt mỗi người có 2 lợi điểm, cho tới khi Serena tự mắc lỗi giao kép lẫn một cú đánh cuối sân ra ngoài để Kerber vượt lên 4-2. Kerber ở game 9 lại để Serena giành break khi đổi cách đánh và Serena rút ngắn 4-5, qua đó có cơ hội gỡ hòa 5-5 ở game giao bóng của cô. 
Angelique Kerber - nhà vô địch mới của Australian Open - Ảnh 3
Kerber leo lên dẫn 30-đều nhưng Serena cực kỳ kiên cường, cô vượt lên 40-30 sau khi liên tiếp dồn Kerber về góc sân. Kerber gỡ hòa 40-đều và liên tiếp đánh chéo sân về phía tay nghịch của Serena. Ở pha bóng tiếp theo, Serena tưởng như đã gỡ hòa khi Kerber bỏ trống góc trái sân, nhưng cô đánh ra ngoài trong pha lên lưới và chức vô địch đã thuộc về Kerber.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần