Anh bảo vệ nhận "lì xì" đầu năm từ CSGT

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/3, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) đã làm thủ tục trao trả chiếc xe máy cho anh Lê Văn Tâm (quê Thạch Thành, Thanh Hóa).

Theo Thượng úy Trần Ngọc Trung - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 - qua rà soát hồ sơ vi phạm giao thông tồn đọng, cán bộ Đội phát hiện một chiếc xe Honda Wave có nhiều biểu hiện nghi vấn. Người vi phạm không đến làm thủ tục xử phạt, chiếc xe đã cũ nhưng không có BKS.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT số 6 làm rõ, chiếc xe máy trên thực tế mang BKS 36B3-404.02, người đứng tên đăng ký là anh Lê Văn Tâm (trú tại Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Đội CSGT số 6 đã gửi thông báo tới anh Tâm qua chính quyền xã Thạch Sơn, đề nghị anh đến trụ sở Đội để xác minh, làm rõ về chiếc xe.
Nhận lại chiếc xe máy mất cắp từ lực lượng CSGT Hà Nội, anh Tâm mừng rỡ vì không tin có ngày mình tìm được xe. Hơn hết, đó là tài sản vợ chồng anh gom góp, tích cóp trong cuộc sống khó khăn.
Theo anh Tâm, năm 2013, khi còn ở trọ ở Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm), anh cũng bị kẻ gian lấy cắp mất chiếc xe máy “cà tàng” của mình, đến nay vẫn không có “tung tích”. Dành dụm tiền lương, vay mượn thêm người quen, vợ chồng anh mới mua được chiếc xe Wave trên.

Khoảng tháng 5/2017, anh dựng xe ở vỉa hè tòa nhà nơi mình làm bảo vệ. Chỉ một phút anh sơ hở, chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Anh đến Công an phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) trình báo dù trong thâm tâm không nghĩ có ngày sẽ tìm lại được xe.
“Em không ngờ sẽ tìm được xe đâu. Lúc xã thông báo em còn không tin.” - anh Tâm nói và cho biết, chiếc xe máy là một tài sản lớn đối với gia đình anh.
Sau khi trao trả chiếc xe cho anh Tâm, cán bộ Đội CSGT số 6 đã hướng dẫn anh làm các thủ tục để được cấp lại biển số cho chiếc xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần