Anh bắt giữ thêm 3 nghi phạm vụ tấn công Manchester

Tú Anh (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Anh vừa bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi tham gia vụ tấn công ở TP Manchester hôm 22/5.

Cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi liên quan trong vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 ở TP Manchester, Tây Bắc nước Anh, làm ít nhất 22 người thiệt mạng.
Vụ đánh bom tự sát tại sân vận động Manchester Arena vào đêm 22/5 đã khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em. 
Tuyên bố chính thức từ lực lượng cảnh sát khu vực Manchester cho biết đã phát 3 lệnh bắt giữ tại khu vực phía Nam TP liên quan tới công tác điều tra vụ đánh bom tại sân vận động Manchester Arena.
Omar Al Faqhuri, một cư dân tại khu vực cảnh sát bố ráp cho biết, Adel Forijani - một trong 3 nghi phạm nói trên ở tầm trung tuổi, có gia đình ở Libya, sống tại đây được khoảng 15 năm. Con trai lớn của y đã đi học đại học, bên cạnh đó, hắn còn có một con gái và 2 người con trai khác.
Vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena đến nay đã làm ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em và 64 người bị thương.
Kẻ tấn công được xác định là Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Tên này đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn. Theo BBC, đồng bọn của Abedi - kẻ thiết kế quả bom rất có thể vẫn chưa bị bắt giữ và gây nguy cơ về một cuộc tấn công khác. 
Cảnh sát Anh đã tăng cường lực lượng tuần tra trên đường phố London và sẽ triển khai quân đội đến bảo vệ các địa điểm chủ chốt như Cung điện Buckingham và Phố Downing sau vụ việc. Có tới 3.900 binh lính đã được điều động đến tuần tra tại các địa điểm chủ chốt khắp nước Anh.

Theo Thủ tướng Theresa May, nước Anh đang trong tình trạng bị đe dọa “nghiêm trọng”, có khả năng sẽ xảy ra một cuộc tấn công nữa.