Anh bắt nghi phạm thứ 4 trong vụ container chứa 39 thi thể

Nguyễn Phương (Theo Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi phạm mới nhất vừa bị bắt giữ ở sân bay Stansted hôm 25/10 là một đàn ông 48 tuổi từ Bắc Ireland với nghi ngờ buôn người và ngộ sát, theo cảnh sát Esssex.

Cảnh sát trước đó bắt ba người gồm tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, người điều khiển xe container chứa 39 thi thể hôm 23/10, cùng cặp vợ chồng Thomas và Joanna Maher, đều 38 tuổi.
 Chiếc xe container chứa thi thể các nạn nhân. Ảnh: Reuters.
Truyền hình Bulgaria đưa tin vợ chồng Maher sở hữu xe đầu kéo Scania mà Robinson điều khiển. Tuy nhiên, hai nghi phạm này nói với các phóng viên rằng họ đã bán nó 13 tháng trước cho một công ty ở hạt Monaghan, gần nơi Robinson sinh sống.
Tài xế Robinson phát hiện 39 thi thể khi mở cửa container đông lạnh ngày 23/10 tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Essex. Tài xế gọi cứu thương, sau đó nhân viên y tế thông báo cho giới chức địa phương.
"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Lực lượng Biên phòng và Cơ quan Di trú", cảnh sát hạt Essex thông báo trên trang web.
Theo thông báo của cảnh sát địa phương, họ đã bắt đầu vận chuyển nạn nhân từ cảng Tilbury đến nhà xác tại Bệnh viện Broomfield để xác định danh tính và khám nghiệm nhằm tìm hiểu nguyên nhân cái chết.
"Quá trình này có thể sẽ kéo dài, nhưng nó rất quan trọng. Chúng tôi đang làm việc với quan chức chuyên điều tra cái chết bất thường để đảm bảo việc tôn trọng nạn nhân và người thân của họ được đặt lên hàng đầu", cảnh sát Essex cho biết thêm.
Cảnh sát hạt Essex của Anh ban đầu tin rằng tất cả nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên nhà chức trách nước này đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này. 
Reuters cho biết phía pháp y Anh đã bắt đầu khám nghiệm 11 thi thể trong khi cảnh sát tìm cách xác định danh tính các nạn nhân, cách họ đã chết như thế nào và những người liên quan đến đường dây vận chuyển người này.
"Chúng tôi hy vọng phía Anh có thể sớm xác định danh tính các nạn nhân, tìm ra những gì đã xảy ra và trừng phạt nghiêm khắc những thủ phạm liên quan đến vụ việc" – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/10./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần