Anh bắt giữ nhiều nghi phạm chủ chốt trong vụ đánh bom tại Manchester

Nguyễn Xuân (Theo Theguardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, cảnh sát Anh cho biết hiện họ đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ khủng bố ngày 22/5 vừa qua mà tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện.

Cụ thể, Cảnh sát Anh thông báo vừa bắt giữ thêm 2 đối tượng tình nghi có dính líu tới vụ tấn công liều chết hôm 22/5 tại sân vận động Manchester Arena, TP Manchester.
Lực lượng cảnh sát Anh tuần tra khu vực gần tòa nhà Quốc hội tại thủ đô London. Ảnh: AP
Người đứng đầu Lực lượng Cảnh sát chống khủng bố Anh, ông Mark Rowley, cho biết 2 đối tượng là nam giới, 20 và 22 tuổi. 
Trước đó, cảnh sát Anh tuyên bố đã bắt giữ phần lớn các thành viên mạng lưới tình nghi đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố tại TP Manchester. 

Ông Mark Rowley thông báo các lực lượng an ninh bắt giữ được đa số thành viên mạng lưới này, đồng thời cho biết cuộc điều tra đạt tiến triển rất tích cực. Trả lời kênh Sky News, ông Mark Rowley cho biết: "Đó là những vụ bắt giữ rất quan trọng. Chúng tôi đã bắt được một số đối tượng chủ chốt". 
Như vậy, đến nay, cảnh sát Anh đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ khủng bố ngày 22/5 vừa qua mà tổ chức IS tự xưng đã thừa nhận chủ mưu. Các vụ bắt giữ diễn ra tại nhiều địa phương trên nước Anh.

Trong khi đó, cảnh sát Libya cũng đã bắt giữ cha và anh trai của Salman Ramadan Abedi, người Anh gốc Libya, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết. 
Vụ đánh bom liều chết tại TP Manchester được cho là đẫm máu nhất tại Anh trong hơn một thập kỷ qua đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 120 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.
Nhà chức trách Anh đã phải nâng mức báo động về nguy cơ khủng bố lên mức cao nhất, đồng thời triển khai quân đội tại những khu vực chính dễ xảy ra khủng bố và mở chiến dịch lùng một mạng lưới gồm các phần tử thánh chiến Hồi giáo tình nghi liên quan vụ tấn khủng bố trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần