Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Bến xe vắng vẻ trong đợt cao điểm phòng chống Covid-19

Kinhtedothi - Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại các bến xe khách lớn của Hà Nội trong ngày 30/3 cho thấy, tất cả các bến xe trên địa bàn TP đều trong tình trạng vắng khách.
Từ ngày 30/3 các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông, kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo Tổng cục Đường bộ để được xem xét, giải quyết.
Các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, từ TP Hồ Chí Minh và ngược lại: Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Không hạn chế số khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách...
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong chiều 30/3:
Ngày 30/3, các bến xe khách lớn của Hà Nội đều trong tình trạng vắng khách.

Được biết, Sở Giao thông vận tải vừa có công văn gửi lực lượng thanh tra Sở, các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2917/BGTVT-VT ngày 29/3.

Đối với vận tải hành khách tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại có cự ly dưới 100km, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Với các tuyến có cự ly từ 100km trở lên chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Trong ảnh: Các quầy bán vé tại bến xe Giáp Bát không có khách.
Nguyên tắc lựa chọn ''nốt'' giờ xe vận chuyển được quy định lấy các giờ làm ''mốc'' là: 10h, 14h và 16h.
Đối với tuyến có cự ly dưới 100km: Mốc 10h chọn nốt giờ gần nhất liền trước để bố trí xe xuất bến. Mốc 16h chọn nốt giờ gần nhất liền trước để bố trí xe xuất bến. Đối với các tuyến có cự ly từ 100km trở lên, lấy ''mốc'' 14h chọn nốt giờ gần nhất liền trước để bố trí xe xuất bến...

Khung cảnh vắng vẻ tại bến xe Giáp Bát.
Trường hợp nốt xe được chọn theo nguyên tác trên mà đơn vị vận tải không hoạt động hoặc Sở Giao thông vận tải tỉnh/TP khác cho dừng hoạt động thì bến xe tiếp tục chọn giờ liền kề trước của ''mốc''. Trường hợp không có nốt xe trước ''mốc'' thì bến xe chọn nốt giờ gần nhất liền sau ''mốc''.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu tạm dừng hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ (trừ xe hợp đồng vận chuyển công nhân) và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

14 Oct, 11:43 AM

Trên tuyến đường tỉnh 172, đoạn qua thôn 8, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai trưa 13/10 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ô tô khách bất ngờ bị mất lái, lật nhào khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng, hàng chục người bị thương nhẹ.

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

14 Oct, 11:23 AM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ đối với 04 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ