[Ảnh] Bệnh viện Đà Nẵng chính thức phong tỏa, cách ly hơn 6.000 người

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Đà Nẵng chính thức bị phong tỏa kể từ 13 giờ ngày 26/7. Hơn 6.000 người phải cách ly.

 Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa có quyết định cách ly toàn bộ cán bộ, y bác sĩ, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian cách ly 14 ngày, bắt đầu từ 13 giờ ngày 26/7 đến 13 giờ ngày 9/8 và có thể gia hạn.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, có khoảng gần 2.000 bệnh nhân đang ở trong bệnh viện. Ngoài ra, hơn 2.000 người chăm sóc, thân nhân bệnh nhân. Cộng cả nhân viên y tế, hơn 6.000 người phải cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện Đà Nẵng đã thông báo không triển khai khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú mới vào tất cả ngày trong tuần, trừ trường hợp cấp cứu. Những người bệnh có thẻ BHYT ban đầu đăng ký tại Bệnh viện Đà Nẵng, vui lòng đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT để khám và điều trị bệnh nếu có.

Ngay sau khi có lệnh phong tỏa, các cổng của Bệnh viện Đà Nẵng ở đường Hải Phòng và Quang Trung đều dừng hoạt động. Tại đây, ngoài nhân viên y tế, bảo vệ còn có sự hiện diện của lực lượng công an.
 Người nhà tiếp tế nhu yếu phẩm cho bệnh nhân, người thân đến liên hệ tại cổng đường Quang Trung để được nhân viên y tế hỗ trợ. Tại đây, luôn có 3 nhân viên y tế hướng dẫn, tiếp nhận nhu yếu phẩm để chuyển đến các địa chỉ.
Người đàn ông đang ngóng người thân bên trong cánh cửa kính bệnh viện.
 Thông báo từ Bệnh viện Đà Nẵng.
 Những người đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.
 Tại cổng đường Hải Phòng, bệnh viện lập bàn kiểm soát y tế với 3 nhân viên túc trực. Ngoài ra, bảo vệ thường xuyên nhắc nhở, hỗ trợ người dân đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho người thân đang cách ly trong bệnh viện.
 Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng cũng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ những người ở trong này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần