Anh bộ đội với mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác”

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những câu nói, lời căn dặn của Bác Hồ luôn ngắn gọn, dễ hiểu, sâu sắc nên được Thiếu tá Lương Thái Dũng - Chính trị viên Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) ghi chép, học tập và làm theo mỗi ngày. Cũng chính từ đó mà Thiếu tá Lương Thái Dũng đã xây dựng hiệu quả mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác”, đến nay đang có sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng vũ trang Thủ đô.

 Thiếu tá Lương Thái Dũng tại phòng truyền thanh của Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103.

Ở Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103, ai cũng quý mến Thiếu tá Lương Thái Dũng không phải vì anh là chỉ huy mà bởi đức tính khiêm tốn, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội. Anh còn được đồng đội nể phục với những thành tích đã đạt được và nhất là danh hiệu tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sinh ra, lớn lên tại phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) trong một gia đình có bố mẹ đều là bộ đội nên từ nhỏ Thiếu tá Lương Thái Dũng đã quen với tác phong, sinh hoạt của người lính. Chính điều này đã hun đúc anh quyết tâm trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Trải qua 14 năm trong quân ngũ, anh công tác ở nhiều đơn vị khác nhau nhưng dù ở cương vị nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thiếu tá Lương Thái Dũng là một trong 73 cá nhân trong toàn quốc được tôn vinh và là một trong 3 cá nhân tiêu biểu được mời đến buổi khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi nói về mình, anh lại khiêm tốn bảo rằng, thành tích của mình là của tập thể đơn vị.
Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Lương Thái Dũng cho biết, ở đơn vị, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn luôn dành thời gian quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Theo đó, gần 10 năm qua, anh cùng tập thể chỉ huy đã xây dựng, duy trì hiệu quả một số mô hình hoạt động như: Mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác” đọc trên hệ thống truyền thanh nội bộ của tiểu đoàn; mô hình “Tủ sách Bác Hồ” được nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng hưởng ứng sưu tầm tư liệu về Bác và đến nay đã đóng góp trên 500 đầu sách để xây dựng tủ sách.
“Những chuyên đề học tập và làm theo Bác có ý nghĩa hết sức thiết thực nên để chọn ra một chuyên đề tâm đắc nhất thật là khó. Tuy nhiên, từ thực tiễn công tác của bản thân, tôi nhận thấy rằng học tập và làm theo phong cách ứng xử đầy tính nhân văn, thấm đậm tinh thần yêu dân, trọng dân, vì dân của Bác đã giúp tôi rất nhiều trong công việc” - Thiếu tá Lương Thái Dũng cho biết.
Theo Thiếu tá Lương Thái Dũng, là đơn vị đóng quân trên địa bàn Thủ đô nên bản thân anh luôn xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, phương pháp, tác phong công tác của người chiến sĩ hết sức quan trọng và cần thiết để tránh tác động của những luồng thông tin xấu đang trực tiếp tác động đến tâm tư, tình cảm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Vì vậy, anh cùng chỉ huy và các cấp trong đơn vị đã cụ thể hóa những tiêu chí, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa người chiến sĩ Thủ đô và 2 bộ quy tắc ứng xử của TP Hà Nội vào chính thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của bản thân cũng như cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Có thể thấy, những kết quả đạt được của Thiếu tá Lương Thái Dũng là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân trong các cơ quan, đơn vị tích cực, chủ động hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần