[Ảnh] SEA Games 30: Bóng bàn Việt Nam quyết tâm "hái vàng"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm SEA Games 30, đội tuyển bóng bàn Việt Nam gặp phải vô vàn khó khăn từ phía chủ nhà cũng như các đối thủ. Tuy nhiên, đến lúc này toàn đội đã sẵn sàng để chinh phục vinh quang cho thể thao nước nhà.

Chỉ còn 3 ngày, kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) sẽ chính thức được khởi tranh tại Philippines.
Theo đó, bộ môn bóng bàn sẽ có 8 VĐV tham dự gồm 4 nam và 4 nữ. Tuy nhiên, phải khẳng định bóng bàn là một trong những môn thi đấu chịu thiệt thòi lớn nhất tại SEA Games 30 
Lý do bởi nước chủ nhà đã cắt mất 2 nội dung thế mạnh của Việt Nam, là đồng đội nam và đồng đội nữ, chỉ còn lại đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.
Trong 2 nội dung này, đồng đội nam là nội dung mà bóng bàn Việt Nam đã giành HCV tại SEA Games 29 của bộ 3 Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Bùi Tuấn Anh.
Theo BHL đội tuyển bóng bàn Việt Nam, dù bị cắt nội dung sở trường, nhưng bóng bàn Việt Nam vẫn đang đặt mục tiêu quyết tâm cao ở những nội dung còn lại.
Các thành viên của đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang tích cực tập luyện cho SEA Games 30.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, HLV Lê Huy cho biết, 2 VĐV chủ lực là Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh tương đối ổn định, đang có phong độ cao. Các VĐV còn lại rất cũng tốt và bắt nhịp được 2 VĐV hàng đầu. 
''Chúng tôi đánh giá, với thế hệ trẻ của bóng bàn Việt Nam, chúng ta đang có 1 tương lai rất tốt. Nhưng SEA Games năm nay chỉ hy vọng vào 2 VĐV trẻ là Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh''- HLV Lê Huy nói.
Ngoài khó khăn vì bị cắt bỏ ở nội dung sở trường, việc các nước sử dụng VĐV nhập tịch cũng cản trở khả năng "hái vàng" của bóng bàn Viêt Nam ở SEA Games 30
''Chúng tôi đã xem 1, 2 trận thi đấu của VĐV chủ lực Singapore. Họ đã nhập tịch VĐV trẻ của Trung Quốc, VĐV này có kỹ thuật tương đối tốt và nằm trong top của châu Á. Chúng ta phải thừa nhận, VĐV Trung Quốc khi sang Đông Nam Á thi đấu thì đều có thể ''làm mưa làm gió'''' - HLV Lê Huy bày tỏ.
HLV Lê Huy cho biết, tại SEA Games 30 bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu phải đạt HCV.
''Áp lực lớn nhất của chúng tôi là do thành tích năm trước. Chúng ta còn rất nhiều cái đáng lo nhưng với lòng quyết tâm cao thì BHL, VĐV đang cố gắng để đạt thành tích cao nhất'' - HLV Lê Huy khẳng định.
Theo lịch thi đấu, môn bóng bàn sẽ ra quân vào ngày 7/12, các VĐV sẽ thi đấu tại 1 trong 4 địa điểm của chủ nhà Philippines sắp xếp là Subic cùng 16 môn thi đấu khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần