[Ảnh] Các di tích Hà Nội ngày đầu mở cửa, đìu hiu, vắng khách

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian tạm dừng đón khách tham quan thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các di tích Hà Nội đã đồng loạt mở cửa từ sáng 14/5.

 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, đúng 8 giờ sáng ngày 14/5, các di tích văn hoá tại Hà Nội đã đồng loạt mở cửa đón khách tham quan.
 Do mới mở cửa trở lại, nên lượng khách tham quan khá vắng vẻ. Tại cầu Thê Húc - đền Ngọc Sơn sáng 14/5, du khách trải nghiệm giây phút vắng vẻ hiếm thấy
 Đa phần du khách khá vui vẻ sau một thời gian dài phải giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Coi việc đến các di tích lần này là trải nghiệm mới.
 Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, không quá nhiều người tới mua vé vào tham quan trong buổi sáng nay (14/5). Theo Giám đốc Trung tâm KHVH Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, từ 8 giờ sáng nay (14/5), di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám sẽ mở cửa đón khách tham quan. Trung tâm sẽ ưu tiên việc là đảm bảo vấn đề phòng chống dịch bệnh, sau đó là chú trọng chất lượng phục vụ để thu hút khách du lịch. 
Tại cổng vào, Trung tâm bố trí máy đo thân nhiệt và nước diệt khuẩn phục vụ du khách. Tất cả du khách đến tham quan đều được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào di tích.
 Tuy nhiên, cũng như các điểm di tích khác trên địa bàn TP Hà Nội, lượng khách tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong ngày đầu mở cửa trở lại khá đìu hiu và vắng vẻ.
 
 Khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám vắng khách tham quan so với trước thời điểm bùng phát dịch.
Lác đác vài du khách nước ngoài vào tham quan tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.
 Được biết, đây là những du khách nước ngoài đang mắc kẹt tại Hà Nội hoặc công tác và làm việc tại Thủ đô từ trước khi bùng phát dịch bệnh.
 Bên cạnh đó, do nắng nóng tại Hà Nội cũng khiến du khách khá mệt trong việc tham quan tại các điểm di tích.
 Còn tại Khu di tích nhà tù Hoả Lò, hoạt động đầu tiên trong việc mở cửa trở lại sẽ là trưng bày chuyên đề ''Khát vọng tự do'' nên lượng khách đông hơn tại các điểm di tích khác.
 Khách tham quan được yêu cầu khử khuẩn bằng nước rửa tay trước khi vào di tích nhà tù Hoả Lò.
 Nhiều người khá háo hức khi nhà tù Hoả Lò mở cửa đón khách trở lại.
 Tuy nhiên, dù lượng khách có phần đông hơn các điểm di tích khác nhưng cũng không hơn so với thời điểm trước khi có dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần