[Ảnh] Cận cảnh vũ khí "mạnh nhất thế giới" của Triều Tiên tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều loại khí tài quân sự, bao gồm mẫu tên lửa được cho là phiên bản mới của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mà Bình Nhưỡng giới thiệu là “mạnh nhất thế giới”, đã được trưng bày trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao Động Triều Tiên, hôm 14/1.

Kết thúc Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên lần đầu tiên kể từ năm 2016, Bình Nhưỡng hôm 14/1 tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng, với sự tham gia của lực lượng binh lính và khí tài quân sự tiên tiến nhất của đất nước.

Mặc dù không có các mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nổi danh, nhưng buổi lễ có sự góp mặt của một mẫu tên lửa, mà theo các chuyên gia ước tính là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Máy bay SLBM được cho thuộc thế hệ mới, trong khi Pukguksong-5 được đnáh giá là một cải tiến so với một hệ thống trên biển khác, Pukguksong-4, đã được giới thiệu lần đầu tại cuộc duyệt binh hồi tháng 10/2020. Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên mô tả đây là vũ khí 'mạnh nhất thế giới', thể hiện 'sức mạnh của các lực lượng vũ trang cách mạng'.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, vừa đảm nhận chức vụ Tổng Bí thư tại Đại hội, đã tham gia giám sát lễ duyệt binh. Các bức ảnh do KCNA xuất bản cho thấy cảnh ông Kim tươi cười vẫy chào quân đội.
Lễ duyệt binh phô trương sức mạnh của Triều Tiên diễn ra chỉ một tuần trước khi Tổng thống đăc cử Joe Biden chính thức thay thế Tổng thống Mỹ Donald Trump lãnh đạo Nhà Trắng. Phát biểu tại Đại hội lần này, ông Kim nói rằng bất kể ai là Tổng thống, Mỹ sẽ vẫn là ‘kẻ thù lớn nhất’ của Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần