[Ảnh] Cảnh tượng “bất thường” ngày Đại lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo lịch từ trước Tết, ngày mùng 8 âm lịch (19/2 dương lịch), chùa Phúc Khánh sẽ tổ chức Đại lễ cầu an cho người dân. Tuy nhiên, người đi lễ đến chùa Phúc Khánh vào tối nay đều bất ngờ trước sự thay đổi trong kế hoạch của nhà chùa.

 Vào đầu năm, chùa Phúc Khánh thường tổ chức các khóa lễ cầu an, dâng sao giải hạn cho người dân, phật tử. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhà chùa đã có thay đổi kế hoạch tổ chức các khóa lễ.
 Theo ghi nhận của phóng viên, KT&ĐT, tối mùng 8 tháng Giêng năm Tân Sửu (19/2 dương lịch), nhiều người dân đến chùa Phúc Khánh bất ngờ vì nhà chùa đóng cửa, không đón tiếp phật tử, và không tổ chức đại lễ.
 Phía ngoài cổng, người dân đọc được Thông Bạch với nội dung: Thực hiện chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 3 tháng 2 năm 2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh. Tổ đình Phúc Khánh sẽ tổ chức Đại lễ cầu an theo hình thức trực tuyến vào hồi 20 giờ ngày 25/2/2021 (ngày 14 tháng Giêng năm Tân Sửu). Trên trang Facebook: Học viện phật giáo Việt Nam tại Hà Nội
 Kính đề nghị quý vị phật tử đã đăng ký vào các ngày 6,7,8,9 nay chuyển sang dự lễ trực tuyến. Sớ cầu an của các gia đình sẽ được nhà chùa dâng lên chính điện. Sau ngày 14 tháng Giêng quý phật tử đến lễ tạ và nhận lộc như đã đăng ký. Sau khi đọc thông tin trên, người dân đến lễ vào ngày 19/2 đều tỏ ra bất ngờ. Nhiều lần, người nhà chùa phải mở cổng để giải thích rằng: ''Các khóa lễ sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến. Những người đã đăng ký đến lễ tạ và nhận lộc sau ngày 14 tháng Giêng''.
 Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người đã đăng ký từ trước Tết Tân Sửu. Mùng 8, người dân chỉ đến vái vọng và nhận lộc. Một số người dân hôm nay đến đăng ký, bày tỏ mong muốn được vào trong dâng lễ, viết sớ đều bị từ chối. Nhà chùa chỉ nhận lễ của người dân dâng lên chính điện.
 Ngoài cổng, chùa Phúc Khánh có đặt 1 bàn, kèm thông báo: ''Túi lộc đầu năm, may mắn, an khang; gạo, muối, lửa (10k). Quý vị thỉnh bỏ tiền vào thùng''.
 Mặt khác, bên ngoài cổng chùa, UBND phường Thịnh Quang cũng niêm yết nhiều thông tin về việc thực hiện các chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (ngày 5/2); và thông báo về việc thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội (ngày 16/2).
 Như vậy, chùa Phúc Khánh vẫn tổ chức các khóa lễ cầu an đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Tuy nhiên, hình thức tổ chức sẽ được tổ chức online để phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh, người dân thỉnh lộc bên ngoài cổng chùa.
 Cảnh tượng vắng vẻ khác lạ tại chùa Phúc Khánh vào dịp đầu năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần