Anh chỉ có 4% khả năng vô địch World Cup 2018?

Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ hội giành cúp vàng tại World Cup 2018 của tuyển Anh thậm chí thấp hơn cả Peru, theo dữ liệu của tổ chức thống kê thể thao Gracenote.

Peru hiện đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Anh một bậc. Dự vào các dữ liệu tổng hợp của Gracenot, cơ hội đăng quang trên đất Nga của Peru là 5%. Trong khi đó, tuyển Anh chỉ có 4% cơ hội giành cúp vàng, ngang bằng với Bồ Đào Nha và Bỉ.
 
Theo thống kê của Gracenote, Brazil là đội có cơ hội lớn nhất giành cúp tại World Cup 2018. Cụ thể, cơ hội vô địch của Brazil là 21%. Nếu giành chiến thắng, Brazil sẽ lập kỷ lục 6 lần vô địch World Cup. Xếp sau Brazil lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Argentina và Pháp. Như vậy, đội tuyển của 2 ngôi sao lớn nhất thế giới hiện nay, Lionel Messi và Ronaldo đều không được đánh giá cao. Dĩ nhiên, Messi có phần được “an ủi” hơn vì dù sao Abiceleste cũng được đánh giá cao hơn so với Bồ Đào Nha.

Tại World Cup 2018, tuyển Anh ở chung bảng G với các đội Tunisia, Panama và Bỉ. Đội bóng của HLV Gareth Southgate vì vậy được dự đoán sẽ dễ dàng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Anh có tới 71% khả năng vượt qua vòng đấu bảng, theo Gracenote. Khi đó, đối thủ của Anh sẽ là 1 trong 4 đội ở bảng H là Ba Lan, Senegal, Colombia hoặc Nhật Bản. Cơ hội chiến thắng ở vòng này của Anh là 41%, rất khả quan.

Chỉ từ tứ kết, các chú sử tử Anh mới thực sự gặp phải những đối thủ “khó xơi”, là Đức hoặc Brazil. Khi đó, cơ hội chiến thắng của Anh chỉ 18% rồi sau đó là 9% cho khả năng vào tới trận chung kết.

Theo thống kê của Gracenote, hầu hết các ông lớn ở World Cup đều có khả năng lớn vượt qua vòng đấu bảng. Điển hình như Tây Ban Nha (bảng B) 76%, Argentina (bảng D) 82%, Brazil (bảng E) 90%, Đức (bảng F) 77% hoặc Pháp thấp hơn cũng 69%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần