Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Chống dịch Covid-19: Hà Nội ngày đầu tiên vắng bóng xe buýt

Kinhtedothi - Chỉ sau 1 ngày giảm 80% công suất hoạt động của xe buýt, TP Hà Nội tiếp tục ra chỉ thị dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội buộc phải dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn, nhằm phòng khả năng lây lan trong cộng đồng.

Sảnh chờ xe của bến xe Mỹ Đình vắng lặng

Theo đó, từ sáng 28/3 tất cả tuyến xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt dừng hoạt động. Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, việc không có phương tiện vận tải công cộng đã ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân. Sảnh buýt tại các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát... vắng lặng chưa từng có trong nhiều năm qua.

Nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin vẫn ra điểm dừng, bến xe chờ đón xe buýt.

Chị Âu Thị Ly, người thường xuyên sử dụng tuyến xe buýt BRT để đi làm chia sẻ: “Sáng nay tôi đến, nhà chờ xe buýt BRT đóng cửa kín mít, tiếp tục chờ xe buyta thường thì từ 6 giờ 30 đến hơn 7 giờ không thấy xe nào”.

Nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin vẫn ra điểm dừng để đợi xe
Một số người ra về khi phải chờ quá lâu.
Một số thì cố ở lại để chờ

Do trong dịp cuối tuần nên lượng hành khách sử dụng xe buýt cũng giảm mạnh, chỉ một số ít người dân vẫn chờ đợi xe buýt. Tại các điểm dừng xe buýt, nhiều xe ôm tranh thủ dàn hàng chờ "bắt" khách, tuy nhiên lượng người đi lại khá ít .

Một số nhà chờ không có người
Nhà chờ BRT đóng cửa
Tại các điểm cấp, đổi vé không có nhân viên 
Thông báo tạm dừng phục vụ cấp đổi vé tháng

Việc dừng hoạt động của xe buýt lúc này là vô cùng quan trọng và cấp thiết để phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.

Nếu chỉ cắt giảm số chuyến lượt, hành khách sẽ dồn vào lượng xe còn lại, đông đúc hơn, nguy cơ lây lan dịch sẽ cao hơn nữa.

Khung cảnh vắng lặng lạ thường tại các điểm chờ xe buýt.
Nhiều xe ôm tranh thủ dàn hàng chờ ''bắt'' khách, tuy nhiên lượng người đi lại khá ít 

Đây là lần đầu tiên kể từ khi hình thành, toàn bộ mạng lưới xe buýt Hà Nội ngừng hoạt động, do đó gây ra những ảnh hưởng nhất định tới không ít người dân.

Tuy nhiên, Hà Nội đang trong thời gian cao điểm, có tính chất quyết định với hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các hành động quyết liệt như ngừng hoạt động của mạng lưới xe buýt cần được thực hiện ngay vì lợi ích của chính người dân.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ