[Ảnh] Chống dịch Covid-19: Hà Nội ngày đầu tiên vắng bóng xe buýt

Phạm Công - Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ sau 1 ngày giảm 80% công suất hoạt động của xe buýt, TP Hà Nội tiếp tục ra chỉ thị dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội buộc phải dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn, nhằm phòng khả năng lây lan trong cộng đồng.

Sảnh chờ xe của bến xe Mỹ Đình vắng lặng

Theo đó, từ sáng 28/3 tất cả tuyến xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt dừng hoạt động. Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, việc không có phương tiện vận tải công cộng đã ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân. Sảnh buýt tại các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát... vắng lặng chưa từng có trong nhiều năm qua.

Nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin vẫn ra điểm dừng, bến xe chờ đón xe buýt.

Chị Âu Thị Ly, người thường xuyên sử dụng tuyến xe buýt BRT để đi làm chia sẻ: “Sáng nay tôi đến, nhà chờ xe buýt BRT đóng cửa kín mít, tiếp tục chờ xe buyta thường thì từ 6 giờ 30 đến hơn 7 giờ không thấy xe nào”.

Nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin vẫn ra điểm dừng để đợi xe
Một số người ra về khi phải chờ quá lâu.
Một số thì cố ở lại để chờ

Do trong dịp cuối tuần nên lượng hành khách sử dụng xe buýt cũng giảm mạnh, chỉ một số ít người dân vẫn chờ đợi xe buýt. Tại các điểm dừng xe buýt, nhiều xe ôm tranh thủ dàn hàng chờ "bắt" khách, tuy nhiên lượng người đi lại khá ít .

Một số nhà chờ không có người
Nhà chờ BRT đóng cửa
Tại các điểm cấp, đổi vé không có nhân viên 
Thông báo tạm dừng phục vụ cấp đổi vé tháng

Việc dừng hoạt động của xe buýt lúc này là vô cùng quan trọng và cấp thiết để phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.

Nếu chỉ cắt giảm số chuyến lượt, hành khách sẽ dồn vào lượng xe còn lại, đông đúc hơn, nguy cơ lây lan dịch sẽ cao hơn nữa.

Khung cảnh vắng lặng lạ thường tại các điểm chờ xe buýt.
Nhiều xe ôm tranh thủ dàn hàng chờ ''bắt'' khách, tuy nhiên lượng người đi lại khá ít 

Đây là lần đầu tiên kể từ khi hình thành, toàn bộ mạng lưới xe buýt Hà Nội ngừng hoạt động, do đó gây ra những ảnh hưởng nhất định tới không ít người dân.

Tuy nhiên, Hà Nội đang trong thời gian cao điểm, có tính chất quyết định với hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các hành động quyết liệt như ngừng hoạt động của mạng lưới xe buýt cần được thực hiện ngay vì lợi ích của chính người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần