Anh: Còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh phong tỏa dù dịch Covid-19 đã đạt đỉnh

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Y tế Anh nói rằng vẫn còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 sẽ lây lan một cách không thể kiềm chế nếu nước này nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 16/4 tuyên bố đại dịch Covid-19 tại Anh đã bắt đầu đạt đỉnh.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Hancoc cũng khẳng định vẫn còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh phong tỏa do virus SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục lan rộng một cách không kiểm soát nổi nếu Chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.
 Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. 
Bộ trưởng Hancock nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng còn quá sớm để tạo ra một sự thay đổi. Mặc dù diễn biến dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu cải thiện hơn, song số ca nhiễm mới và tử vong chưa giảm nhiều. Nếu chúng tôi dỡ bỏ tất cả các biện pháp giãn cách xã hội vào thời điểm hiện tại thì một lần nữa virus sẽ lây lan một cách không thể kiềm chế và chúng ta không thể để điều đó xảy ra".
Số ca tử vong trong bệnh viện tại Anh do COVID-19 đã tăng thêm 761 lên thành 12.868 người, mặc dù số liệu thống kê khái quát cho thấy con số thực tế cao hơn rất nhiều. Số người chết vì nhiễm Covid-19 tại Anh cao thứ năm trên thế giới, sau Mỹ, Italia, Tây Ban Nha và Pháp.
Theo một cố vấn y tế của chính phủ Anh, nước này có thể tiếp tục duy trì quy định giãn cách xã hội cho đến khi có vaccine chống dịch bệnh Covid-19.”Anh có thể sẽ phải duy trì các biện pháp cách ly xã hội đến khi nào có vaccine chống dịch Covid-19”, giáo sư dịch tễ học Neil Ferguson tại trường đại học hoàng gia London – cố vấn y tế của chính phủ Anh, cho biết hôm 16/4.
“Chúng tôi sẽ phải duy trì các biện pháp giãn cách xã hội ở một mức độ nào đó cho đến khi nào Anh có vaccine chống dịch Covid-19” - chuyên gia Ferguson phát biểu trên kênh BBC.
Giám đốc điều hành hãng dược phẩm GlaxoSmithKline Emma Walmsley hôm 15/4 nói rằng công ty vẫn chưa chắc chắn sẽ đưa ra thị trường vaccine chống dịch Covid-19 vào cuối năm 2021./.