[Ảnh] Cuối tuần, Tam Chúc ''vỡ trận'', nhiều điểm vui chơi đông đúc

Nhóm phóng viên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tuần đầu tiên sau khi nhiều địa phương nới bỏ giãn cách, các địa điểm vãn cảnh, vui chơi như: Chùa Tam Chúc, chùa Hương, phố đi bộ Hồ Gươm, công viên Yên Sở đã trở nên đông đúc. Có nơi xảy ra hiện tượng chen chúc, xô đẩy.

Khu danh thắng Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) đã đón 4 vạn lượt du khách trong ngày 14/3 (ảnh Quỳnh Minh).
Dòng người xếp hàng chật kín, không còn đảm bảo khoảng cách phòng dịch trước cửa nhà khách Thủy Đình để mua vé tham quan các địa điểm của khu danh thắng Tam Chúc (ảnh Quỳnh Minh).

Theo đại diện đơn vị quản lý khu danh thắng Tam Chúc, do số lượng quá đông nên từ 11h đến 15h ngày 14/3, khu di tích danh thắng này đã xảy ra ùn tắc cục bộ. Để đảm bảo không quá tải, nhiều thời điểm quầy bán vé phải tạm đóng (ảnh Hoàng Quân)

 Tuy nhiên, tình trạng chen lấn, xô đẩy đã xảy ra tại nhiều khu vực của Tam Chúc (ảnh Hoàng Quân)
 Ngày thứ 2 mở cửa trở lại, khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) cũng đón khoảng 3 vạn lượt khách đến vãn cảnh, lễ Phật (ảnh Ngọc Tú)

Ban quản lý danh thắng Hương Sơn đã sắp xếp gần 4 ngàn đò để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân (ảnh Ngọc Tú)

Cũng vào dịp cuối tuần này (12, 13 và 14/3), phố đi bộ quanh Hồ Gươm chính thức mở cửa trở lại sau thời gian tạm đóng để phòng dịch (ảnh Lại Tấn)
 Nhiều trò chơi mang tính giáo dục sắp đặt trong không gian phố đi bộ đã thu hút trẻ em

Bên cạnh ý thức phòng dịch, tổ chức tốt không gian đi bộ, nhiều chủ kinh doanh còn thiếu ý thức, lấn chiếm lòng đường Hàng Khay kinh doanh các loại hình xe điện (ảnh Lại Tấn)
Không chỉ tại các điểm di tích, mà tại các địa điểm vui chơi ngoài trời, có không gian rộng như công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thu hút rất đông người dân đến cắm trại, vui chơi (ảnh Duy Khánh)
Thời tiết thuận lợi, cộng với tâm lý tình hình dịch bệnh đang tạm được khống chế khiến nhiều người có nhu cầu đi du Xuân, vui chơi vào dịp cuối tuần (ảnh Duy Khánh)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần