[Ảnh] Đánh bại SHB Đà Nẵng ở trận "thủy chiến", Nam Định quyết đấu với Quảng Nam

Hoàng Quân, ảnh: Nguyễn Ngũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù phải thi đấu trong điều kiện thời tiết không ủng hộ, nhưng Nam Định đã đầy cố gắng để có được 3 điểm trước SHB Đà Nẵng để tạo đà cho trận "chung kết ngược" với chính đối thủ Quảng Nam ở vòng đấu tiếp theo trong cuộc đua trụ hạng.

Vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020, Nam Định có màn đón tiếp đội khách SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thiên Trường, đây là trận đấu quan trọng đối với đội chủ nhà bởi nếu có được 3 điểm đội chủ sân Thiên Trường sẽ có thể phần nào yên tâm trước trận chung kết ngược với chính đối thủ Quảng Nam ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng chắc chắn đã trụ hạng khi hơn đối thủ cuối bảng 10 điểm.
Do ảnh hưởng của bão số 7, thời tiết đã không ủng hộ trận đấu khi những cơn mưa lớn và kéo dài tại sân Thiên Trường khiến cả 2 đội phải thi đấu trong điều kiện không thuận lợi.
Bước vào trận đấu khi buộc phải thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng, Nam Định nhập cuộc đầy tự tin và tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. 
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết khiến mặt sân xuất hiện nhiều vũng nước nên cả 2 đội thi đấu không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm.
Tuy nhiên, đến phút thứ 23 của trận đấu, từ một tình huống phạt góc, Tony Agbaji đã ra chân dứt điểm nhanh ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ Nam Định.
Thời tiết ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của trận đấu, các cầu thủ không thể triển khai bóng theo đúng như ý đồ của BHL đề ra.
Bước vào hiệp 2, thời tiết còn mưa to hơn so với hiệp 1 nên càng ảnh hưởng đến các cầu thủ thi đấu. Phút thứ 58, Đà Nẵng có cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu khi Tanda tung ra cú dứt điểm, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Xuân Việt nhưng lại bị vũng nước trên sân cản lại.
Các cầu thủ phải thi đấu trong trời mưa to và sân có nhiều chỗ ngập nước.
Thủ môn cũng gặp khó trong các tình huống tấn công của đối thủ.
Nhiều tình huống các cầu thủ như vật lộn trên sân trong các vũng nước đọng ở sân Thiên Trường.
Sau 90 phút thi đấu, Nam Định có được chiến thắng tối thiếu 1-0 trước SHB Đà Nẵng. Đây là chiến thắng quý giá đối với đội chủ sân Thiên Trường trong cuộc đua trụ hạng.
 ũng với chiến thắng này, Nam Định đang rộng cửa trụ hạng khi hơn đội xếp cuối bảng là Quảng Nam tới 8 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần