[Ảnh] Danh hài Xuân Bắc, Tự Long cùng dàn diễn viên hồ hởi bê trứng, gói gạo giúp đỡ người khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/4, Xuân Bắc, Tự Long cùng nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19” để đóng gói thực phẩm, kêu gọi ủng hộ cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

  Hoạt động này được diễn ra tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngõ 43 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, TP Hà Nội.
 Anh Nguyễn Phan Huy Khôi (bên trái) người khởi xướng chương trình ''Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19'' cho biết: Chương trình được phát động từ ngày 3/4/2020, nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho người nghèo. 
 Đến nay sau hơn 10 ngày thực hiện, chương trình đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp đến tận tay bà con khó khăn, nhóm yếu thế, người nghèo đô thị trên địa bàn hơn 50 phường thuộc 11 quận, huyện tại TP Hà Nội. Mỗi gói thực phẩm gồm 2 đến 3kg gạo, 2 đến 4 gói mì tôm, 1 hộp cá, 1 gói xúc xích, tùy thời điểm có thêm 2 quả trứng, 0,3kg lạc.
  Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Bắc.
  Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: ''Những người nghèo ở thành thị đôi khi cũng bị bỏ quên, có những người hàng ngày đi qua chúng ta với một chiếc xe còm cõi nào đó, ta nghĩ đó là cuộc sống đơn thuần một cách bình thường. Thế nhưng, tôi nghĩ trong thời điểm này họ rất cần được quan tâm. Tôi cho rằng sự chia sẻ đúng người, đúng thời điểm không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn nhân lên niềm tin giữa con người và con người trong cuộc sống''. 
 Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ Tự Long. Tự Long chia sẻ: ''Tôi cảm ơn chương trình đã cho mình cơ hội để chia sẻ với mọi người. Vì, những người nghèo ở đâu cũng có kể cả thành thị lẫn nông thôn. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn thế này, cái gì cũng cần... nhưng đặc biệt là tình người. Đây lúc một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tôi nghĩ việc làm của chương trình rất cần thiết. Cá nhân tôi sẽ kêu gọi mọi người để việc làm này được nhân rộng hoặc có thêm nguồn quỹ, thực phẩm chia sẻ với người nghèo ở thành thị''.
 Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Lương Thanh, Phan Thắng… cùng đóng gói thực phẩm.
 Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng đồng nghiệp đóng gói thực phẩm.
 Diễn viên Phan Thắng, Lương Thanh đóng gói thực phẩm.
 Lương Thanh tỉ mỉ trong công đoạn đóng gói thực phẩm vào túi.
 Sau khi đóng gói, những túi thực phẩm được giao cho chính quyền địa phương. Theo Phó Bí thư Đảng ủy phường Phương Liên Nguyễn Thanh Lương: ''Chúng tôi rất quan tâm đến những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người không có hộ khẩu ở phường như học sinh, sinh viên, làm ăn buôn bán nhỏ, làm thuê. Tôi mong rằng sẽ có nhiều người chung tay để giúp đỡ người khó khăn do dịch Covid-19''.
 Nghệ sĩ Xuân Bắc vận chuyển hàng hóa để bàn giao cho chính quyền địa phương, phân phát cho người nghèo, có khoàn cảnh khó khăn.
 Những nhu yếu phẩm thiết yếu sẽ góp phần chia sẻ bớt khó khăn với người nghèo trong mùa dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần