[Ảnh] Đông Bắc Australia đối mặt trận lũ "trăm năm có một"

Hương Thảo (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trớ trêu khi trận lụt lịch sử diễn ra trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng ở vùng nội địa phía đông của lục địa Australia rộng lớn, bao gồm cả một phần của bang Queensland.

Miền bắc nước Australia đang trải qua những cơn mưa lớn trong đợt gió mùa hàng năm tuy nhiên trận mưa lớn gần đây đã vượt quá mức bình thường khiến hàng ngàn cư dân tại TP Townsville ở Queensland không có điện và bị cô lập hoàn toàn bởi những con đường ngập băng.

Theo Cục Khí tượng Australia, thời tiết dự kiến sẽ còn khắc nghiệt hơn khi lốc xoáy và gió hủy diệt có thể sẽ xuất hiện trong những ngày tới, đe dọa sự tồn tại của 20.000 ngôi nhà trong khu vực. Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk cảnh báo người dân không được chủ quan khi đánh giá trận lụt này là sự kiện lớn nhất thể kỷ qua vì mức độ nguy hiểm của nó.

Chris Brookehouse, cư dân Townsville miêu tả với đài ABC rằng bản thân 'chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này', khi ngôi nhà của anh bị ngập trong nước sâu hơn 1m, với 'tầng trệt hoàn toàn biến mất, đồ đạc trôi nổi và chỉ ít nữa thôi là tầng trên cũng sẽ biến mất'. Lực lượng quân đội Australia và nhân viên cứu hộ đã được huy động để hỗ trợ cho người dân.

Hình ảnh được ghi nhận tại một con đường ở Queensland vào hôm nay (3/2)

Trớ trêu khi trận lụt lịch sử diễn ra trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng ở vùng nội địa phía đông của lục địa Australia rộng lớn, bao gồm cả một phần của bang Queensland. Nhiệt độ cao không phải là điều quá bất thường ở Australia trong mùa hè khô cằn của Nam bán cầu - nguyên nhân gây nên các vụ cháy rừng phổ biến tại đây trong thời điểm này của năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần