[Ảnh] Dòng người nô nức dâng hương trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù ngày mai (21/4) mới là chính lễ của Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021, nhưng tại Khu di tích lịch sử đền Hùng khá đông người tới tới hành hương vào sáng ngày 20/4.

Giổ Tổ Hùng Vương năm 2021 (ngày 10/3 âm lịch) là 21/4 dương lịch. Nhưng từ 1/3 – 7/3 (âm lịch) đã diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của UBND huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trước ngày chính lễ, đông đảo con Lạc cháu Hồng hành hương tri ân đức Tổ tại Khu di tích lịch sử đền Hùng.
 Từ sáng sớm, người dân gánh lễ dâng hương lên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh - nơi thờ có các di tích thờ đức Tổ vua Hùng

 Mặc dù, ngày 20/4 không phải ngày nghỉ, nhưng dòng người nô nức đi từ cổng đền lên đền Hạ, đền Trung, đền Thượng  và Lăng vua Hùng cũng như đền Giếng...
 Người dân được yêu cầu sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào khuôn viên di tích

 Hình ảnh được ghi nhận vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 20/4 tại cổng Khu di tích lịch sử đền Hùng

 "Dù không phải cuối tuần nhưng gia đình tôi đã chủ động đi từ 5 giờ từ Hà Nội để có thể lên đền dâng hương sớm. Việc dâng lễ tại đền Hùng được gia đình tôi thực hiện hàng năm với tấm lòng thành kính khi ai hiểu rằng "Cây có cội, nước có nguồn, chim có tổ nên con người phải có tổ có tông" - bà Hoàng Thị Hoa, 54 tuổi tại Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ.
 

 Theo như ghi nhận, thời điểm đông người nhất tại đền Hùng là vào khoảng hơn 9 giờ ngày 20/4. Tuy nhiên, năm nay không còn tình trạng "biển người" chen chúc như các năm trước.
 Người dân thắp hương tại đền Hạ trước khi lên đền Trung và đền Thượng.
Hình ảnh được ghi nhận tại đền Thượng vào lúc 10 giờ sáng.

Trước đó, theo thông tin từ Ban quản lý Khu di tích lịch sử đền Hùng, trong 2 ngày 17 và 18/4 đã có hơn 30.000 du khách thập phương về với Đền Hùng, riêng trong ngày 18/4 đã có trên 20.000 người.Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, UBND tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu việc phòng, chống dịch đặt lên hàng đầu. Theo đó, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử đền Hùng bố trí các điểm rửa tay, sát khuẩn tự động, phát khẩu trang miễn phí cho du khách. Ngoài ra, hệ thống loa truyền thanh được lắp dọc đường lên đền Hùng, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.
Theo kế hoạch, tối nay (20/4) sau chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”, màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ được diễn ra từ 20h đến 21h ngày 20/4/2021 (tức ngày 9/3 năm Tân Sửu) tại Hồ Công viên Văn Lang, TP Việt Trì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần