Anh em sinh đôi giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic quốc tế

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là anh em sinh đôi Vũ Minh Hiếu, Vũ Hoàng Tuấn, học sinh lớp 8A2, Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Ngày 10/7, phát biểu tại Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020 và vinh danh học sinh tiêu biểu xuất sắc trường THCS Thanh Xuân, anh em sinh đôi Vũ Minh Hiếu, Vũ Hoàng Tuấn chia sẻ, trong năm học 2019 – 2020, hai anh em cùng nhóm nghiên cứu đã tham gia Kỳ thi Olympic và Hội thảo quốc tế về công trình khoa học sáng tạo (ICPC) 2020 tại Hàn Quốc, được trao huy chương vàng và giải đặc biệt với đề tài “Loại bỏ kháng sinh khỏi nước bằng vật liệu Nano” – Đề tài thuộc lĩnh vực Hoá - Sinh.

Anh em sinh đôi Vũ Minh Hiếu, Vũ Hoàng Tuấn 

Kỳ thi Olympic và Hội thảo quốc tế về công trình khoa học sáng tạo 2020 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 17 - 18/1/2020 do Hiệp hội sáng tạo các trường Đại học Hàn Quốc thuộc Hiệp hội Phát minh, Sáng chế và sở hữu trí tuệ Thế giới tổ chức. Kỳ thi có nhiều học sinh, sinh viên các quốc gia tham gia, trong đó có những quốc gia phát triển mạnh về khoa học kỹ thuật như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Lần đầu tiên tham gia kỳ thi khoa học lớn tại nước ngoài, mặc dù là nhóm nghiên cứu nhỏ tuổi nhất, anh em sinh đôi Vũ Minh Hiếu, Vũ Hoàng Tuấn đã tự tin cùng nhóm nghiên cứu thuyết trình đề tài và trả lời các câu hỏi phản biện của hội đồng mạch lạc bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Đề tài đã được đánh giá cao về ý tưởng, tính mới trong nghiên cứu cả về lý luận và ý nghĩa thực tiễn.

Với thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic, anh em sinh đôi Vũ Minh Hiếu, Vũ Hoàng Tuấn và Đỗ Minh Quân (lớp 8A1) đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang chúc mừng những thành tích đạt được của tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS Thanh Xuân trong năm học 2019 - 2020 

Chúc mừng những thành tích đạt được của tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết, với mục tiêu đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, trong những năm qua, quận Thanh Xuân luôn quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng, cải tạo, sửa chữa các trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học đồng bộ, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Năm 2016, quận hoàn thành xây dựng mới Trường THCS Thanh Xuân hoạt động theo mô hình chất lượng cao với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại xứng tầm quốc tế. Để nâng cao hơn hoạt động nhà trường, quận đã tiếp tục đầu tư kinh phí bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để tiến tới xây dựng trường trở thành trường thành viên của Cambridge.

Ba năm học - thời gian không phải là dài đối với tiến trình phát triển của một ngôi trường nhưng Trường THCS Thanh Xuân đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng giáo dục, từng bước khẳng định mình và trở thành điểm sáng của GD&ĐT quận Thanh Xuân nói riêng và ngành GD&ĐT Thủ đô nói chung.

Vinh danh các học sinh tiêu biểu xuất sắc trường THCS Thanh Xuân trong năm học 2019 - 2020 

Với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, tiến tới xây dựng mô hình trường công lập tự chủ về tài chính, Trường THCS Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020, có những giải pháp, hướng đi mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khẳng định vị thế của nhà trường hoạt động theo mô hình chất lượng cao.

Kết quả giáo dục đại trà đạt 92,5% học sinh học lực giỏi; kết quả giáo dục mũi nhọn đạt 61 giải quốc tế; 61 giải quốc gia; 7 giải cấp thành phố; 47 giải cấp quận. Đó là những con số ấn tượng góp phần làm rạng rỡ thêm bảng vàng thành tích của GD&ĐT Thanh Xuân.

Bên cạnh thành tích của học sinh, đội ngũ thầy, cô giáo cũng đã và đang nỗ lực cố gắng không ngừng. Với tiêu chí tuyển chọn giáo viên dạy giỏi, nhiệt tình, trách nhiệm, các giáo viên được tuyển chọn về giảng dạy tại Trường THCS Thanh Xuân đều có nền tảng tốt: 40% cán bộ, giáo viên có trình độ đào tạo Thạc sĩ, trên 50% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và Thành phố, 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận, 100% giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp quận và cấp ngành. Năm học 2019 – 2020, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án thí điểm đào tạo chương trình hệ song bằng Cambridge. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần