[Ảnh] Hà Nội - điểm đến hòa bình

Phạm Hùng - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những đóng góp tích cực trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, cũng như trong thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực cải thiện đời sống Nhân dân, thúc đẩy đoàn kết xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục, giải quyết các vấn đề đô thị hóa, môi trường sinh thái…

Hà Nội là TP duy nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương được UNESCO công nhận là “Thành phố vì hòa bình”.
20 năm gìn giữ và phát huy danh hiệu cao quý trên, Hà Nội luôn là điểm đến của nhiều sự kiện mang tầm vóc quốc tế. Tiêu biểu như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức đầu năm 2019. Với việc tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, Hà Nội được bè bạn quốc tế nhắc đến với tên gọi “Thành phố kiến tạo hòa bình”. Đó là những sự kiện thể thao, văn hóa lớn được cả thế giới quan tâm như Hà Nội được chọn làm nơi tổ chức Giải đua xe Công thức 1 vào đầu năm 2020…
Hà Nội bình yên và đáng sống với sự chuyển mình vượt bậc cả về kinh tế - xã hội, bộ mặt đô thị cũng như chất lượng cuộc sống của người dân. Với những yếu tố đó, Hà Nội luôn là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư cũng như du khách, bạn bè quốc tế.

 Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 20 năm TP Hà Nội được UNESCO vinh danh ''Thành phố vì hòa bình'' cùng tham gia thả chim bồ câu tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với thông điệp thể hiện khát vọng hòa bình, thịnh vượng.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và lãnh đạo TP Hà Nội cùng các quan khách quốc tế tản bộ bên hồ Hoàn Kiếm tại Lễ kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh ''Thành phố vì hòa bình'' tháng 7/2019.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Melia Hà Nội, ngày 26/2/2019.
 Người dân Thủ đô diễu hành chào mừng kỷ niệm 20 năm Hà Nội được vinh danh ''Thành phố vì hòa bình''.
 Hà Nội là điểm đến thanh bình và hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Hà Nội sẽ có Giải đua xe Công thức 1 hứa hẹn nhiều hấp dẫn vào đầu năm 2020. Trong ảnh: Buổi ra mắt và giới thiệu Giải đua Công thức 1 tháng 11/2018.
Hà Nội là ''Thành phố hòa bình'' hấp dẫn với nhiều danh lam, thắng cảnh. Trong ảnh: Hồ Tây và đường Thanh Niên nhìn từ trên cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần