[Ảnh] Hà Nội: "Đô vật nhí" phô diễn sức mạnh trên sới vật truyền thống ngày đầu năm

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội vật truyền thống tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã thu hút hơn 50 đô vật, đáng chú ý đó là những màn tranh tài gay cấn đến từ các "đô vật nhí".

Video: Các đô vật tranh tài quyết liệt trong buổi chiều ngày 30/1.

 Hội vật truyền thống tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) là lễ hội được tổ chức thường niên để nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe của mọi người.
 Môn đấu vật tại đây không chỉ dành riêng cho các thanh niên trai tráng to khỏe, mà trẻ em và phụ nữ cũng lên sới thi đấu, tranh tài, lấm lưng trắng bụng.
 Các tay vật xe đài trước khi bước vào thi đấu.
 Được biết, hội vật tại đây bắt đầu được tổ chức vào mùng 4/1 âm lịch và kết thúc vào mùng 8/1 âm lịch, nếu đã có người phá được giải nhất, chưa phá được giải thì sẽ kéo dài thêm 1 ngày.
 Nhiều người dân đội nắng để chứng kiến các tay vật tranh tài.
 
 Hội vật truyền thống xã Hồng Hà thu hút đông đảo các đô vật, vận động viên tại các lò vật, câu lạc bộ nổi tiếng các huyện, tỉnh lân cận tới tham gia như Cát Quế (huyện Hoài Đức, Hà Nội), Gia Lâm (Hà Nội), Bắc Ninh, câu lạc bộ vật Quân đội...
 Lễ hội được tổ chức thường niên, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân xã Hồng Hà và các xã lân cận mỗi dịp xuân về.
 
 Ngoài các đô vật có tên tuổi, các thanh niên của trong và ngoài xã còn có các "đô vật nhí"
 Dù còn nhỏ tuổi nhưng  các "đô vật nhí" cho sức sựu dẻo dai cũng như chuyên nghiệp khi lên phá giải.
 Hình ảnh một đô vật giành chiến thắng khi nâng đối thủ khỏi mặt đất.
 Nhiều khán giả theo dõi khá vui vẻ với những màn thi đấu gay cấn từ các "đô vật nhí".
 
 Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hà Nguyễn Mạnh Hà  – thành viên trong Ban Tổ chức, tính tới thời điểm hiện tại, hội vật đã nhận được trên 50 đô vật đăng ký tham dự, với 3 độ tuổi, thể loại thi đấu, gồm: thiếu niên, thanh niên và giải đua tài mở rộng.
 “Hội vật là món ăn tinh thần không thể thiếu hàng năm tại xã Hồng Hà, nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe để lao động, canh tác cho mùa vụ sắp tới. Ngoài ra là sân chơi thú vị cho người dân trong và ngoài xã trong dịp năm mới xuân Canh Tý 2020" - ông Nguyễn Mạnh chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần