[Ảnh] Hà Nội: Hàng quán mở cửa trở lại sau 22 ngày giãn cách xã hội, khách còn thưa thớt

Ngọc Tú - Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 23/4, các quán ăn, cửa hàng... đã mở cửa trở lại sau 22 ngày cách ly.

 Tại phố Hàng Đào, mọi thứ đã trở lại bình thường, gần như các quán, cửa hàng đã mở cửa trở lại.
 Tuy nhiên, do là ngày đầu tiên nới lỏng nên lượng khách gần như là chưa có tại các cửa hàng.
 Ngoài ra, các cửa hàng chủ yếu là dọn dẹp và chuẩn bị để đón khách sau 22 ngày đóng cửa.
 Tại quán ăn trên phố Hàng Lược, lượng khách cũng khá thưa thớt.
Phía trên bếp của quán ăn mọi người vẫn chủ động đeo khẩu trang khi chế biến đồ ăn.
 Nhân viên mang đồ cho khách sau khi có người vào gọi đồ ăn.
Cũng theo chủ quán trên phố Hàng Lược, chủ yếu quán vẫn bán online và ship cho khách do nhiều người vẫn lo sợ khi ra ngoài. 
 Tại chợ Đồng Xuân, các cửa hàng cũng đã mở cửa trở lại.
 
Ngoài các quán ăn, nhiều quán cà phê cũng đã mở cửa trở lại.
 Phía bên trong quán cà phê Kafa tại số 39 Lý Thường Kiệt khá đông người.
 Dù đã nới lỏng nhưng chủ trương của TP Hà Nội vẫn yêu cầu người dân nếu không có việc cần thiết thì không đi ra ngoài. Những người có dấu hiệu ốm thì phải ở nhà, những người có biểu hiện ho, sốt thì phải liên hệ với y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Tại nhà trường, cơ quan phải đo thân nhiệt.
 Đặc biệt, chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội văn hóa, thể thao, TP cũng chưa tiếp nhận khách nước ngoài.
 Trong khi đó, ghi nhận sáng 23/4 tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Quang Trung, Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân)… cho thấy, số lượng hàng quán mở cửa trở lại chỉ lác đác, không khí buôn bán khá trầm lắng.  
 Trên tuyến phố Quang Trung (quận Hà Đông), lác đác một số cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ nội thất, thiết bị điện, xe đạp... đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên các cửa hàng đều trong cảnh vắng khách. Nhân viên tranh thủ thời gian vắng khách dọn dẹp, sắp xếp lại cửa hàng.
 Một cửa hàng kinh doanh cà phê trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) mở cửa từ sớm, nhưng đến gần trưa vẫn chưa có khách
 Dự đoán được tình trạng vắng khách, nhiều nhà hàng vẫn chọn giải pháp tạm thời đóng cửa quán.
 Trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn một số trường hợp vi phạm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP trong cuộc họp chiều 22/4, về việc cấm bán hàng rong và lấn chiếm vỉa hè nơi công cộng.
 Các nhà hàng khi mở cửa trở lại đều tuân thủ quy định trong phòng chống dịch Covid-19, như khoảng cách kê bàn ghế, trang bị nước rửa tay sát khuẩn.