[Ảnh] Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân trở về từ Đà Nẵng

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong sáng 31/7, người dân trên địa bàn quận Ba Đình từ Đà Nẵng trở về đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19. Riêng tại điểm trường Tiểu học Hoàng Diệu dự kiến có khoảng 300 người được lấy mẫu và cho kết quả ban đầu.

Theo kế hoạch, đúng 8 giờ sáng 31/7, Trung tâm y tế quận Ba Đình phối hợp với các trạm y tế phường trên địa bàn sẽ lấy máu xét nghiệm để test nhanh Covid-19 cho người dân tại quận từ Đà Nẵng trở về.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, nhiều người dân đã có mặt từ sớm để lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả.
Người dân điền thông tin và khai báo thời gian đi và về Đà Nẵng trong thời gian qua.
Người dân trên địa bàn quận Ba Đình chờ đợi để lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19. Có mặt tại điểm lấy mẫu, bà Nguyễn Thị Hoài tại phường Liễu Giai cho biết, bà có đi du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 7/2020, vì thế khi nghe tin có người bị mắc Covid-19 cảm thấy rất lo lắng và cũng muốn đi xét nghiệm để có thể yên tâm: ''Trước tôi rất muốn đi test để có kết quả cho yên tâm với gia đình và cộng đồng. Nay rất vui khi quận đã tổ chức để sàng lọc, mong ai cũng có kết quả âm tính để giữ gìn cho cộng đồng''.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình Nguyễn Thị Hồng Thuỷ, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội mà cụ thể là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, bắt đầu từ hôm nay (31/7) quận Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những người dân trên địa bàn quận từ Đà Nẵng trở về.
Được biết, quận Ba Đình sẽ tổ chức 4 điểm trong đó tại điểm Trường tiểu học Hoàng Diệu sẽ lấy mẫu với người dân của 3 phương là Liễu Giai, Vĩnh Phúc và Cống Vị.
''Trong đầu tiên, chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của người dân trên địa bàn phường Liễu Giai, ngày mai sẽ tiếp tục tiến hành cho 2 phường còn lại là Vĩnh Phúc và Cống  Vị" - bà Nguyễn Hồng Thuỷ cho biết thêm.
Cũng theo Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình, các bước lấy mẫu thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn nhất. Người dân đến lấy mẫu sẽ chỉ mất tối đa khoảng 15 phút là cho kết quả bước đầu là âm tính hay dương tính.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 509 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Riêng trong buổi sáng nay (31/7), Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 thông báo phát hiện 45 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 trong số những người đang được cách ly tại các cơ sở y tế Đà Nẵng.
Trong số 45 bệnh nhân được công bố sáng nay có 5 bệnh nhân có độ tuổi từ 27 - 87 tuổi, trong đó có 33 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Riêng tại Hà Nội, đến lúc này đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Các bệnh nhân này cũng đều đi du lịch từ Đà Nẵng về và có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
 
Mẫu test nhanh cho kết quả trong thời gian 10 phút.
Người dân nhận kết quả xét nghiệm nhanh và khá vui vẻ khi được xác định là âm tính với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần