[Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những nắp cống, hố ga trên đường Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được mặc "áo mới" đa sắc màu bằng bức tranh nghệ thuật trang trí Mosaic gốm.

  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 1 Phố Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền là những tuyến phố trung tâm của Thủ đô, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Các thành viên trong câu lạc bộ Hanoi Art Space đã lên kế hoạch cải tạo, làm đẹp các nắp cống, nắp hố ga trên các phố này.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 2

    Ý tưởng làm đẹp cảnh quan môi trường này là của câu lạc bộ Không gian nghệ Hanoi Art Space thực hiện và được sự đồng ý của UBND quận Hoàn Kiếm cho phép triển khai và thực hiện trang trí nắp cống và hố ga trên hè phố.

  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 3 Câu lạc bộ Hanoi Art Space đã phối hợp với các đơn vị làm gốm ở làng nghề truyền thống Bát Tràng (huyện Gia Lâm) để hình thành nên những bức tranh nghệ thuật Mosaic gốm.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 4 Chất lượng vật lý của nguyên liệu cùng kỹ thuật lắp ghép chính là điểm tạo nên giá trị đặc biệt và tính chất nghệ thuật độc đáo của Mosaic.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 5 Việc triển khai việc trang trí nắp ga, nắp cống trên hè phố không chỉ làm đẹp mỹ quan đô thị mà còn góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 6 Các bức tranh có chủ đề về hoa, cây cảnh tự nhiên cùng một số biểu trưng của Thủ đô Hà Nội.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 7  Biến nắp cống, nắp hố ga thành tranh gốm rực rỡ sắc màu.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 8 Mặc dù mới được hoàn thiện, tuy nhiên một số tác phẩm nghệ thuật trên nắp cống, hố ga đã có hiện tượng hư hỏng, bong tróc các mảnh nhỏ.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 9 Các tác phẩm mới nằm ở vị trí ngoài trời và hàng ngày có nhiều người qua lại nên việc bảo quản nguyên vẹn không hề dễ dàng.
  • [Ảnh] Hà Nội: Nắp cống, hố ga được thay “áo mới” thành tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 10 Việc làm mang thông điệp bảo vệ môi trường, làm đẹp Thủ đô và nâng cao ý thức của người dân, xóa đi hình ảnh khô cứng, cũ kỹ của hố ga, nắp cống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần