[Ảnh] Hà Nội: Nhiều người không đeo khẩu trang, tập thể dục giữa mùa Covid-19

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm công cộng vẫn có nhiều người đến tập thể dục, thậm chí không đeo khẩu trang.

 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong buổi sáng cũng như buổi chiều 30/3, tại các địa điểm công cộng như bờ hồ, các công viên… người dân vẫn tập trung đông đúc.
 Hầu như, những người có mặt tại các địa điểm này gồm nhiều lứa tuổi khác nhau, chủ yếu đến đây để tập thể dục.
 Chia sẻ với phóng viên, một người sống gần khu vực hồ Gươm cho rằng, dù biết rằng dịch bệnh phức tạp nhưng vẫn muốn đi tập thể dục mỗi buổi chiều hoặc sáng, để phòng chống dịch bệnh bản thân đã chuẩn bị sẵn khẩu trang.
 Một người lớn tuổi đi dạo cùng thú cưng trong buổi chiều 30/3.
 Do tình hình dịch bệnh, hiện nay khu vực này không còn đông như trước. Tuy nhiên, dù đã được khuyến cáo không nên ra đường ở thời điểm này nhưng nhiều người dân vẫn có những lựa chọn riêng cho mình.
 Ngoài chạy bộ, nhiều người dân cũng lựa chọn các môn thể dục khác như đạp xe vùng quanh bờ hồ.
 Trước đó, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, Sở VH&TT Hà Nội đã đưa ra phương án vận động người dân nên tập luyện ở nhà và hạn chế nơi đông người theo chủ trương của TP.
 Nhưng sự lựa chọn tập thể dục tại các khu vực ngoài trời vẫn thu hút người dân khá đông.
 Dù đã có khuyến cáo từ nhiều cơ quan chức năng, nhưng nhiều người chủ quan đã không đeo khẩu trang hoặc do tập 1 khoảng thời gian dài đã bỏ không đeo.
Theo quy định, người không đeo khẩu trang nơi công cộng thời điểm dịch Covid-19 được xem là có hành vi ''Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế''.
 Và cũng theo điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, sẽ bị phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.
Trong buổi sang 30/3, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm trong quá trình tuần tra, nhắc nhở người dân đi thể dục sớm đeo khẩu trang đã xử lý 4 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường.
 Tính đến sáng nay, quận Hoàn Kiếm đã xử phạt được tổng cộng 23 trường hợp không đeo khẩu trang tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. 
 
 Không chỉ người lớn, nhiều em nhỏ vui chơi thể thao bất chấp không đeo khẩu trang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần