[Ảnh] Hà Nội: Phố Hàng Mã lung linh trước Tết Trung thu 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, phố Hàng Mã được khoác lên mình bộ áo mới lung linh, rực rỡ sắc màu bởi những món đồ chơi, trang trí chuẩn bị đón Tết Trung thu.

 Đến hẹn lại lên, dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở nên đông đúc hơn những ngày thường, đặc biệt là dịp cuối tuần.
 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong những ngày cuối tuần tại phố Hàng Mã đã nhộp nhịp, đặc biệt vào thời điểm khoảng 19 giờ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã trang bị cho mình khẩu trang khi đến chỗ đông người.
 
 Nhiều mặt hàng phục vụ Tết Trung thu được bày bán từ những ngày trước đó.
Cả con phố Hàng Mã như khoác lên mình một bộ mặt mới, đầy đủ màu sắc rực rỡ bởi các mặt hàng như: Đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, trống, dây kim tuyến trang trí và những đồ hàng mã phục vụ nhu cầu cho ngày lễ, Tết.
 Như thường lệ, năm nay các đồ chơi truyền thống, quen thuộc với người dân Việt được bày bán số lượng nhiều
 Những chiếc đầu lân, đèn ông sao 5 cánh, mặt nạ giấy bồi, trống tiêu vẫn được xếp hàng đầu tiên trong lựa chọn tiêu dùng của người dân và trẻ em.
 Bên cạnh sự đa dạng và phong phú của đồ chơi hiện đại, nhiều mặt hàng đồ chơi truyền thống đang dần lấy lại được chỗ đứng.
 Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng người tới tham quan cũng như mua đồ tại phố Hàng Mã cũng giảm đáng kể so với mọi năm.
 Ngoài việc người dân có thể mua sắm đồ trang trí cho Tết Trung thu, nhiều năm qua việc đi chơi hay ''check in'' tại phố Hàng Mã đã trở thành thói quen đối với nhiều dân Hà Nội.
 
 Các bạn trẻ tham quan phố Hàng Mã và chụp ảnh lưu niệm giữa không gian rực rỡ sắc màu.
 

Nhiều gia đình trẻ cũng tranh thủ lưu lại khoảnh khắc mỗi khi đến dịp Trung thu. 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần