[Ảnh] Hà Nội: Phong toả 7 nhà tại ngõ 68 Cầu Giấy, khi có người dương tính với SARS-CoV-2

Ngọc Tú - Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyết định phong tỏa đối với số nhà 21 cùng các nhà lân cận tại ngách 53 ngõ 68 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Cầu Giấy do có người dương tính với dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa ngày 25/5, CDC Hà Nội đã thông tin ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có ca nhiễm là F1 liên quan đến Tập đoàn T&T và Times City là BN T.T.H  có địa chỉ tại số 21, ngách 53 ngõ 68 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại con ngõ này đã được phong toả và phun khử khuẩn trước đó khi được nghi là ca nhiễm.

Mọi hoạt động tại ngõ 68 Cầu Giấy được kiểm soát và "nội bất xuất ngoại bất nhập" ngay sau khi được công bố có ca bệnh nghi nhiễm.

Theo như báo cáo của UBND phường Quan Hoa, ngay sau khi nắm bắt được thông tin nghi nhiễm, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát nhà số 21 và các nhà lân cận.

Qua điều tra dịch tễ, hiện tại có 6 F1 là người thân trong gia đình của BN T.T.H đang tổ chức cách ly tại nhà do có trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Bên cạnh đó là 43 trường hợp tại các nhà lân cận với nhà số 21.

Cũng ngay trong tối ngày 24/5, toàn bộ ngõ, ngách đã được khử khuẩn.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Nguyễn Duy Hương cho biết, tạm thời  lực lượng chức năng đã phong tỏa các số nhà 19, 21, 23, 25, 22, 24, 26 thuộc ngách 68/53, đường Cầu Giấy.

"Ngay sau khi phong toả, chúng tôi đã bố trí lực lượng dân quân, công an phường lập chốt giám sát 24/24h. Riêng đối với các F1 âm tính nếu cho kết quả âm tính sẽ dỡ phong tỏa các nhà 22, 24, 26. Ngoài ra, đã lập tổ hậu cần hỗ trợ các gia đình trong việc đảm bảo các nhu cầu thiết yếu phục vụ sinh hoạt. Trước mắt, MTTQ và các đoàn thể đã hỗ trợ 8 thùng mỳ tôm, 20 hộp khẩu trang, 15 chai nước rửa tay, 1 thùng sữa" - Ông Nguyễn Duy Hưng cho biết thêm.