[Ảnh] Hà Nội: Sẵn sàng cho một ngày khai giảng giãn cách vì dịch bệnh Covid-19

Hoàng Quân - Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 202, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho một ngày khai trường đặc biệt.

Ngày mai (5/9), cùng với 23 triệu học sinh (HS) cả nước, hơn 2,1 triệu HS Hà Nội sẽ tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đến hôm nay (4/9), những công việc cho Lễ khai giảng đã được các địa phương, trường học nói chung và tại Hà Nội nói riêng đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trong buổi sáng 4/9 tại trường Mầm non Sơn Ca (số 9 ngõ 48 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy), mọi công tác đang được các giáo viên tại trường gấp rút chuẩn bị.
Giáo viên của trường trang trí lại trường lớp trước ngày khai giảng.
Công tác dọn vệ sinh cũng được chuẩn bị một cách tốt nhất.
Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca Nguyễn Thị Thủy, năm học này trường có hơn 400 học sinh và được chia làm 9 lớp. Mọi công tác chuẩn bị cho một năm học mới đã được nhà trường đưa ra phương án, kế hoạch và thực hiện đến thời điểm này đã hoàn tất.
''Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT cũng như Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Chúng tôi đã cho khử khuẩn trước đó, trước ngày tựu trường các giáo viên đã đến dọn vệ sinh, chuẩn bị bàn ghế, đồ dùng giảng dạy... sẵn sàng cho năm học mới bắt đầu. Còn đối với lễ khai giảng, thực hiện đúng chủ trương năm nay sẽ diễn ra hết sức đặc biệt với gói gọn thời gian tổ chức trong 45 phút nhưng vẫn tạo cảm hứng và niềm vui cho học sinh khi tới trường'' - bà Nguyễn Thị Thủy chia sẻ.
Theo yêu cầu, nhà trường cũng đã phân công giáo viên chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.
Trong ngày 4/9, học sinh có ngày đầu tiên tới lớp để chuẩn bị cho việc khai giảng và ngày học đầu tiên diễn ra vào ngày 5/9.
Học sinh tới lớp trong ngày 4/9 ở trường Mầm non Sơn Ca.
Nhiều học sinh cũ tỏ ra khá thích thú và không có cảm giác xa lạ sau nhiều ngày không tới trường.
Tuy nhiên, những học sinh mới vẫn nhút nhát khi chưa quen đến việc tới lớp.
Theo ghi nhận tại khu vực bếp ăn, mọi công tác cũng được chuẩn bị và khử khuẩn sẵn sàng phục vụ những món ăn cho học sinh.
 
Yếu tố đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu.
Phòng y tế cũng được trang bị đầy đủ thuốc men, vật phẩm để sử dụng trong những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra.

Năm học này, toàn TP Hà Nội có gần 2.800 trường học và hơn 2,1 triệu học sinh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, Hà Nội quyết định tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp, thực hiện giãn cách... 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần