[Ảnh] Hà Nội: Thả cá Koi Nhật Bản xuống nơi thí điểm tại sông Tô Lịch và Hồ Tây

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 16/9, chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam tiến hành thả cá Koi Nhật Bản (cá chép Nhật Bản) và cá chép Tam Dương Việt Nam xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây.

Sáng nay 16/9, chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam tiến hành thả cá Koi Nhật Bản (cá chép Nhật Bản) và cá chép Tam Dương Việt Nam xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây.

Để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor, Công ty JVE đã thả hàng chục con cá chép Nhật Bản (Koi) cùng một số loài cá khác xuống sông Tô Lịch.

Đây là loại cá Koi (cá chép Nhật Bản) và một số loại cá chép của Việt Nam được thả tại chỗ nước thí điểm của sông Tô Lịch và Hồ Tây.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE cho biết: đơn vị sẽ thả 50 con cá chép Nhật Bản và 50 con cá vàng Việt Nam xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông 4 bước của công ty trên sông Tô Lịch.

Ngoài ra, Công ty JVE sẽ thả tiếp 50 con cá chép Nhật và 100 con cá vàng Việt Nam xuống khu vực thí điểm tại Hồ Tây trong sáng cùng ngày.

Cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu nước để mang về xét nghiệm, đánh giá toàn bộ kết quả thí điểm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản.

Các mẫu nước được lấy bên trong khu vực sau khi được xử lý rồi thấy nước trong vắt.

2 mẫu nước trước khi xử lý và sau khi xử lý để thả cá vào thí nghiệm.

Kết quả ban đầu cho thấy nước tại chỗ xử lý sau cá vẫn sống khoẻ và bơi rất nhanh.

Khi có kết quả sẽ gửi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội và các cơ quan chuyên môn liên quan về đánh giá hiệu quả của dự án thí điểm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần