[Ảnh] Hà Nội thắng lớn tại Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/11, Giải vô địch đấu kiếm quốc gia 2020 chính thức khép lại với 2 nội dung: Chung kết đồng đội nam kiếm chém và đồng đội nữ kiếm liễu tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức.

Diễn ra từ ngày 21 đến ngày 27/22, Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020 quy tụ 110 vận động viên (VĐV) đến từ 7 đơn vị trên toàn quốc, tranh tài ở 10 nội dung. Đoàn Hà Nội tham dự giải với lực lượng đông đảo nhất, 50 VĐV tranh tài ở tất cả các nội dung. Ngoài những VĐV kỳ cựu nổi tiếng như Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, trong đội hình của đấu kiếm Hà Nội thi đấu năm nay cũng có nhiều VĐV trẻ tài năng như: Nguyễn Phương Kim, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Trang...
 Ban Tổ chức trao huy chương cho các đội ở nội dung đồng đội nữ kiếm liễu. 
Ở ngày thi đấu cuối cùng, 2 nội dung đồng đội nam kiếm chém và đồng đội nữ kiếm liễu bước vào trận chung kết khi có sự góp của Hà Nội ở cả 2 nội dung. Ở nội dung đồng đội nữ kiếm liễu, với sự vượt trội hơn hẳn so với đoàn Hải Dương, các cô gái của Hà Nội đã đánh bại đối thủ với điểm số là 45-28 qua đó giành HCV. Trong khi đó, với sự có mặt của bốn tay kiếm Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh, Nguyễn Văn Quyết và Vũ Thành An... Hà Nội tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi vượt qua đối thủ là CAND ở nội dung đồng đội nam kiếm chém với điểm số là 45 - 21 để giành tấm HCV cuối cùng của giải. Ở những ngày thi đấu trước đó, đoàn Hà Nội cũng đã giành danh hiệu cao nhất ở sáu nội dung gồm: Cá nhân nam, nữ kiếm liễu, cá nhân nữ kiếm ba cạnh, kiếm chém nam, đồng đội nam kiếm liễu, đồng đội nữ kiếm ba cạnh.
Như vậy, sau 7 ngày tranh tài Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020 đã kết thúc thành công với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội khi giành 8/10 HCV của giải. Trong khi đó, Hải Phòng và Bắc Ninh cũng đã có cho đoàn của mình 1 tấm HCV.
 Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020  diễn ra thành công tốt đẹp. 
Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020 là giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia hằng năm. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên đạt thành tích cao để tham dự các giải quốc tế, đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 diễn ra tại Hà Nội.
Một số hình ảnh trong trận chung kết đồng đội kiếm chém nam nữ trong sáng 27/11:

 Trận chung kết đồng đội nữ kiếm liễu diễn ra trong buổi sáng 27/11.
 Các VĐV của Hà Nội thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ.
 Dù thi đấu rất cố gắng, các cô gái đế từ Hải Dương không thể làm nên bất ngờ trước đoàn Hà Nội qua đó nhận HCB ở nội dung đồng đội nữ kiếm liễu.

 Hình ảnh đẹp trong trận chung kết giữa Hà Nội và Hải Dương.

 Với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia trong đó có Vũ Thành An, Hà Nội đã thi đấu áp đảo so với đối thủ.
 Trong khi đó, ở trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém là màn tranh tài giữa Hà Nội và CAND.

 Vũ Thành An cùng các đồng đội đã đánh bại đối thủ với điểm số là 45-21.
 Tấm HCV ở nội dung đồng đội kiếm chém cũng là tấm huy chương cuối cùng của Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020.
 Trong tổng số 10 nội dung, Hà Nội tham gia tất cả và giành tới 8 HCV.
 Qua đó giành ngôi vị nhất toàn đoàn của giải năm nay.

 Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên đạt thành tích cao để tham dự các giải quốc tế, đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 diễn ra tại Hà Nội.
 Giải vô địch đấu kiếm quốc gia năm 2020 là giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia hằng năm.