[Ảnh] Hà Nội: Vẻ đẹp bình yên của các di tích trong những ngày Thu

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù Hà Nội không còn thực hiện giãn cách xã hội, nhưng toàn TP đang phải thực hiện Chỉ thị 22 trong đó các cơ sở thờ tự, khu di tích cũng như điểm tham quan vẫn chưa được phép mở cửa đã tạo nên vẻ đẹp bình yên trong những ngày Thu.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng ngày 23/9, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long không gian bình yên khi không có khách tham quan do chưa được mở cửa.

Những luống hoa cùng thảm cỏ xanh vẫn được nhân viên chăm sóc tỉ mỉ để sẵn sàng đón khách trở lại nếu TP Hà Nội cho phép.

Theo đại diện Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, thời điểm này Hà Nội đang thực hiện nới lỏng dần để đưa các hoạt động dần trở lại. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, lên kế hoạch để đón những khách du lịch đầu tiên sau khoảng thời gian dài thực hiện tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Tại Cột cờ Hà Nội, lượng người tham quan cũng không còn nhộn nhịp, thay vào đó chỉ là dòng người lướt vội đi qua khu vực đường Điện Biên Phủ.

Hình ảnh những chú chim bồ câu tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long hướng về phía Cột cờ Hà Nội trong buổi sáng ngày 23/9.

Nhà tù Hỏa Lò -  điểm di tích thu hút nhiều du khách quốc tế trong thời gian quy định giãn cách hiển hiện nhiều vẻ đẹp riêng biệt.

Tượng đài Cảm Tử thưa thớt người qua lại. Tại nơi đây ghi dấu lịch sử trận chiến "60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô" của quân và dân Hà Nội.

Đối diện đền Bà Kiệu là đền Ngọc Sơn, hai di tích này cùng hòa quyện tạo nên vẻ đẹp cổ kính của Hồ Gươm.

Những tán cây xanh mướt bao trùm lên không gian kiến trúc di sản đặc biệt của đền Ngọc Sơn.

Cầu Thê Húc - lối dẫn vào phía trong đền Ngọc Sơn được soi bóng bởi nước Hồ Gươm

Rời Hồ Gươm, bước chân đến con đường Quốc Tử Giám có sự hiện hữu của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ấn tượng ban đầu là chiếc cổng chính đóng lại, tôn lên vẻ đẹp trầm mặc của di tích ngàn tuổi.

Không gian xanh của bao phủ khu nội tự Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Toàn bộ di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám được ngăn cách với không gian ồn ào bên ngoài bằng gạch vồ xây bao quanh, phía trong chia thành 5 lớp không gian, mỗi lớp lại có những công trình kiến trúc khác nhau.

 Phía bên trong của Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong những ngày đóng cửa. 

Lúc này, Hà Nội không còn phải thực hiện giãn cách xã hội nhằm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần