[Ảnh] Hiện trường tai nạn máy bay chở 98 người đâm sập nhà khi cất cánh

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong tai nạn của máy bay hãng Ber Air, tại gần TP Almaty ở Kazakhstan hôm 27/12.

Sự cố diễn ra vào khoảng 7,22h sáng 27/12 (giờ địa phương) sau khi rời sân bay quốc tế Almaty đến thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan. Chiếc Fokker-100 của Ber Air đã mất độ cao khi cất cánh và đâm một hàng rào bê-tông trước khi đâm vào một tòa nhà 2 tầng. 

66 người được cho đã sống sót dù bị thương, 50 người trong số đó phải nhập viện. Một phi công đã được cứu sống khỏi đống đổ nát nhưng sau đó không qua khỏi tại bệnh viện địa phương. 

Một số nhân chứng nói rằng chiếc máy bay đã hủy bỏ lần cất cánh đầu tiên và vụ tai nạn xảy ra sau lần thử thứ 2.

Sân bay cho biết không có hỏa hoạn xảy ra và hoạt động cứu hộ đã được tiến hành ngay sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã đăng lời kêu cứu lên MXH sau thảm họa, nói rằng xe cứu thương vẫn chưa đến.

[Ảnh] Hiện trường tai nạn máy bay chở 98 người đâm sập nhà khi cất cánh - Ảnh 5
Một chiến dịch giải cứu lớn hiện đang được tiến hành tại địa điểm này với khoảng 1.000 người làm việc ở nhiệt độ dưới 0 và tuyết rơi dày. Mọi người cũng được kêu gọi để hiến máu cứu người.

Theo cơ quan chức năng, tất cả các chuyến bay của Bek Air và Fokker-100 tại Kazakhstan hiện đã bị đình chỉ trong khi chờ điều tra vụ tai nạn.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cam kết sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân, hứa trừng phạt nghiêm khắc những kẻ có trách nhiệm. Kazakhstan thông báo tổ chức quốc tang vào ngày 28/12.