[Ảnh] Hoa ban Tây Bắc nở tím góc trời giữa lòng Thủ đô

Hoàng Quân - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày vừa qua, người dân Hà Nội vẫn tươi vui trong khí Xuân thì hình ảnh hoa ban tím nở bung một góc trời tạo thêm niềm vui trong những ngày đầu năm mới.

 Dọc trên con phố Hoàng Diệu, những cành hoa ban Tây Bắc cùng nhau bung sắc tạo nên một không gian mới cho người dân Thủ đô.
 Hoa ban có màu trắng xen lẫn hồng tím, màu sắc dịu dàng luôn khiến nhiều người yêu thích.
 Màu sắc dịu dàng của loài hoa đến từ Tây Bắc như xua tan cái âm u, xám xịt của thời tiết se lạnh tại Hà Nội, tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, nao lòng.
 Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, chỉ nở khi xuân vừa sang, khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3 hằng năm.
 
 Người dân Thủ đô trong tà áo dài truyền thống tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc của đầu mùa Xuân.
 
 Không phải loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng hoa ban được người dân Thủ đô yêu mến và coi như một dấu hiệu tốt đẹp hơn mà mùa xuân mang tới.
 Cây hoa ban người ta thường gọi với một cái tên dân dã là cây mòng giò, hoa ban được dịch theo tiếng Thái có nghĩa là loài hoa ngọt, ngọt ở đây là ngọt ngào, da diết.
 Nụ hoa ban bung nở sau một mùa đông dài, khi những vạt nắng đầu tiên xiên qua kẽ lá. Suốt cả tháng trời, sắc tím Tây Bắc hoang sơ đã khoe giữa mùa xuân Hà Nội.
 Hoa ban có nhiều màu như hoa màu tráng, màu đỏ tím... Hoa không có hương nhưng có vị, mỗi bông gồm 4 - 5 cánh, nhị màu hồng, gân màu tím và có vị ngọt
 
 Người dân Hà Nội nô nức đi ngắm hoa ban khoe sắc trong những ngày đầu Xuân năm mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần