Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Hoàn thành việc thay thế, sửa chữa 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Việc sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch được các nhà thầu tiến hành từ ngày 15/2. Sau hơn 2 tháng thi công, đêm 22/4, những hạng mục cuối cùng đã được hoàn tất.
Ông Vũ Hiệp - Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh cho biết, trong đêm 22/4, đơn vị đã hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để hoàn thành công trình, đảm bảo cho các phương tiện đi lại được êm thuận.
''Công ty Trường Thịnh là 1 trong 3 nhà thầu, thực hiện tổng cộng 34/53 khe co giãn trên đường Vành đai 3. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên nhà thầu vẫn cố gắng và hoàn thành trước 3 ngày so với kế hoạch đề ra'', ông Hiệp cho hay.
Theo quan sát của PV, trong đêm 22/4, tốp công nhân thực hiện nhổ tấm thép đậy bản mặt tại 3 vị trí của công trường; đồng thời làm sạch bề mặt, nhổ toàn bộ ghim thép trên bản mặt cầu và vá các lỗ thủng bề mặt bằng nhựa đường, xi măng,…
Những tấm thép đậy bản mặt cầu đã ''hoàn thành nhiệm vụ''.
Công nhân cắt các mối nối gia cố tấm thép vào bản mặt cầu.
Vệ sinh sạch sẽ khe co giãn mới.
Nhổ tất cả các ghim sắt còn sót lại trên bản mặt cầu.
Mài các cạnh nối giữa khe co giãn mới và mặt đường tạo độ phẳng.
Vá nhựa đường, xi măng vào các lỗ trên cầu, trả lại bề mặt đường bảo đảm phương tiện đi êm thuận.
Toàn bộ công việc trên đã hoàn thành vào lúc 12h đêm.
Nhiều lái xe đánh giá, khi di chuyển qua khe co giãn mới rất êm, không bị sốc như khi đi vào các khe co giãn loại cũ.
Khe co giãn mới được sử dụng công nghệ răng lược khe răng lược bản thép do Việt Nam thiết kế và chế tạo, thay thế cho loại cao su cốt bản thép trước đây
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản. Đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ