Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Hoàn thành việc thay thế, sửa chữa 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Việc sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch được các nhà thầu tiến hành từ ngày 15/2. Sau hơn 2 tháng thi công, đêm 22/4, những hạng mục cuối cùng đã được hoàn tất.
Ông Vũ Hiệp - Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh cho biết, trong đêm 22/4, đơn vị đã hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để hoàn thành công trình, đảm bảo cho các phương tiện đi lại được êm thuận.
''Công ty Trường Thịnh là 1 trong 3 nhà thầu, thực hiện tổng cộng 34/53 khe co giãn trên đường Vành đai 3. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên nhà thầu vẫn cố gắng và hoàn thành trước 3 ngày so với kế hoạch đề ra'', ông Hiệp cho hay.
Theo quan sát của PV, trong đêm 22/4, tốp công nhân thực hiện nhổ tấm thép đậy bản mặt tại 3 vị trí của công trường; đồng thời làm sạch bề mặt, nhổ toàn bộ ghim thép trên bản mặt cầu và vá các lỗ thủng bề mặt bằng nhựa đường, xi măng,…
Những tấm thép đậy bản mặt cầu đã ''hoàn thành nhiệm vụ''.
Công nhân cắt các mối nối gia cố tấm thép vào bản mặt cầu.
Vệ sinh sạch sẽ khe co giãn mới.
Nhổ tất cả các ghim sắt còn sót lại trên bản mặt cầu.
Mài các cạnh nối giữa khe co giãn mới và mặt đường tạo độ phẳng.
Vá nhựa đường, xi măng vào các lỗ trên cầu, trả lại bề mặt đường bảo đảm phương tiện đi êm thuận.
Toàn bộ công việc trên đã hoàn thành vào lúc 12h đêm.
Nhiều lái xe đánh giá, khi di chuyển qua khe co giãn mới rất êm, không bị sốc như khi đi vào các khe co giãn loại cũ.
Khe co giãn mới được sử dụng công nghệ răng lược khe răng lược bản thép do Việt Nam thiết kế và chế tạo, thay thế cho loại cao su cốt bản thép trước đây
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản. Đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ