[Ảnh] Hơn 2.000 người tham gia chạy vì bệnh nhân Parkinson

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/12, tại Tượng đài Cảm Tử Quân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hơn 2.000 người đã tham gia chạy vì bệnh nhân Parkinson (Run for Parkinson 2019).

Đây là hoạt động do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với các đơn vị: Tập đoàn PPC An Thịnh, Công ty Tràng Thi và Khúc ca hy vọng tổ chức với thông điệp “Mỗi bước chạy một niềm vui” giành cho những người mắc bệnh Parkinson.

Hơn 2.000 người tham dự hoạt động chạy vì bệnh nhân Parkinson.

Được biết, bệnh Parkinson là bệnh lý thoái hóa thần kinh thường gặp nhất sau bệnh Alzheimer, chiếm 2% dân số thế giới, thường gặp trên 65 tuổi, bệnh xu hướng trẻ hóa. Bệnh tiến triển qua nhiều năm. Biểu hiện đặc trưng nhất là các dấu hiệu về vận động cử động chậm chạp, run khi nghỉ ngơi, mất vững tư thế, giai đoạn sau có rối loạn nhận thức...

Chia sẻ tại chương trình, Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức Đồng Văn Hệ cho biết, Giải chạy của Câu lạc bộ Parkinson Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Run for Parkinson 2019 là hoạt động dã ngoại bổ ích, mang lại sự gắn kết giữa bác sĩ, người nhà & người bệnh, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn tốt đẹp đến cộng đông. Giải chạy là hoạt động đặc biệt và có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam với một câu lạc bộ người bệnh.

Tham gia chạy, có hơn 2.000 người gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, nhà báo, phóng viên, truyền hình, các nhà tài trợ và những người quan tâm. Những người tham dự chạy ở 2 cự ly là 2km và 5km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

Một số hình ảnh tại hoạt động trong sáng 1/12:

Run for Parkinson 2019 là hoạt động dã ngoại bổ ích, mang lại sự gắn kết giữa bác sĩ, người nhà & người bệnh.
Giải chạy thu hút hơn 2.000 người tham dự.
Người tham dự hào hứng với cuộc chạy này.
 
Không chỉ thu hút người lớn, nhiều em nhỏ cũng khá hào hứng tham dự hoạt động.
 
2 em nhỏ tích cực chạy để hoàn thành quãng đường 2km của BTC.
 
 
Giải chạy là hoạt động đặc biệt và có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam với một câu lạc bộ người bệnh.