[Ảnh] Hơn 35.500 học sinh tiểu học, mầm non huyện Thạch Thất trở lại trường

Tin & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, hơn 35.500 học sinh bậc tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Thạch Thất đã trở lại học tập bình thường, đúng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sau một thời gian dài phải nghỉ vì dịch Covid-19.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất cho biết, hôm nay (11/5), hơn 35.500 học sinh các bậc tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện đã trở trường học tập lại bình thường theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Công tác kiểm tra thân nhiệt được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các nhà trường.
Lực lượng y tế tại các nhà trường, các trạm y tế và Trung tâm y tế huyện cũng được huy động để giúp các em học sinh đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn và chuẩn bị phương án xử lý với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Quá trình thực hiện kiểm tra thân nhiệt cũng phải được đảm bản về cự ly giãn cách.
''Hơn 3.000 chậu vệ sinh và vòi nước rửa tay, khử khuẩn đã được lắp đặt tại cổng trường, khu vực thuận lợi và trong lớp học, để phục vụ các em học sinh mầm non, tiểu học. Kinh phí lắp đặt được UBND huyện Thạch Thất trích từ ngân sách dự phòng của huyện, các xã, thị trấn và kêu gọi từ nguồn xã hội hóa'' - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay.
Lực lượng tình nguyện viên của các xã, thị trấn cũng được huy động để hỗ trợ hướng dẫn các em học sinh xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Để đảm bảo quy định giãn cách, buổi chào cờ đầu tuần đã được các nhà trường chỉ đạo không tập trung toàn trường mà thực hiện riêng tại mỗi lớp học.
Ngoài việc sử dụng nguồn ngân sách dự phòng để mua trang thiết bị y tế, lắp đặt vòi nước rửa tay, khử khuẩn. Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các nhà trường tăng cường công tác xã hội hóa để có kinh phí mua thiết bị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần