Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ và Hà Nội mưa dông cục bộ

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên chiều tối và đêm nay (15/4), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Tại Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở Bắc Bộ
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.
Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ và Hà Nội mưa dông cục bộ. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên chiều tối và đêm nay (15/4), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ; từ ngày 16/4 đến đêm 17/4 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80 - 120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; từ đêm 16 - 17/4 ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, vùng núi phía Tây cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.
Từ đêm 16/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.
Trên biển, từ đêm 16/4 ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao từ 2 - 3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 1.
Riêng khu vực Hà Nội, ngày mai (16/4) có lúc có mưa rào và dông; từ đêm 16/4 đến hết đêm 17/4 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 16/4, trời chuyển lạnh.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm nay và ngày mai (16/4)
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, riêng khu Tây Bắc 30 - 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, từ gần sáng ngày mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độC. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.