[Ảnh] Huyện Đông Anh: Quán xá đóng cửa hàng loạt để phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm ngành hàng không thiết yếu. Nhiều địa phương đang thực hiện tương đối tốt chỉ đạo trên, trong đó có huyện Đông Anh.

Tiệm trà chanh, quán cà phê đã đóng cửa.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, UBND huyện Đông Anh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và có khả năng lây lan cao này. Trong đó, công tác thông tin tuyên truyền được địa phương đặc biệt quan tâm, tổ chức phát thanh với tần suát trung bình 4 - 5 lần/ngày các nội dung cập nhật diễn biến, đặc biệt là chỉ đạo của T.Ư, TP và huyện về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.
Địa phương đã chỉ đạo dừng 98 lễ hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, vận động 81 cặp đôi hoãn cưới, 18 đám chỉ đón dâu trong quy mô gia đình, 158 đám cưới tổ chức quy mô nhỏ…
Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội, huyện Đông Anh đã có văn bản đề nghị các cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm dừng hoạt động để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh từ việc tập trung đông người. Chủ trương đã nhận được sự đồng thuận cao của các tổ chức, DN, người dân và nghiêm túc chấp hành.
Dưới đây là một số hình ảnh về việc tuân thủ tạm dừng hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh do phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được trên địa bàn huyện Đông Anh trong ngày 27/3:
Chủ một salon làm đẹp dán thông báo nghỉ hoạt động phòng chống dịch 
Gần như toàn bộ các quán ăn trên địa bàn huyện Đông Anh đã đóng cửa. 
Hàng quán đóng cửa, lượng người qua lại cũng rất thưa thớt 
Riêng các cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm thiết yếu là còn hoạt động.
Chủ một tiệm đồ chơi, phụ kiện xe hơi cũng dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh để đóng cửa
 Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động tại khu chợ trung tâm huyện Đông Anh cũng rất đìu hiu, thưa thớt