[Ảnh] Khoảnh khắc người Paris đổ sụp cùng tro bụi Nhà thờ Đức Bà

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo ngọn lửa có thể tiếp tục bùng cháy trong nhiều ngày và nói rằng 'trận chiến vẫn chưa hoàn toàn kết thúc bằng một chiến thắng'.

Khi Nhà thờ Đức Bà bốc cháy vào tối thứ 2 (15/4), nhiều người dân Paris đã tập trung bên bờ sông Seine và khóc lóc, trong khi khách du lịch bàng hoàng nhìn vào hỏa cảnh đầy kinh ngạc. 

'Hàng thế kỷ nghệ thuật và lịch sử đang bị phá hủy trước mắt chúng ta. Tòa nhà này đã đứng vững từ thời trung cổ, giờ đây đang hoàn toàn sụp đổ', một người dùng Twitter viết.

Ngay trong đêm, người dân khắp TP đã tập trung lại để nói lời cầu nguyện và hát những bài thánh ca trước nhà thờ Saint Julien Les Pauvres khi ngọn lửa khổng lồ vẫn đang sáng rực cách đó vài trăm mét. 

Giữa thế giới quay cuồng, Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng là một địa danh được yêu mến trên toàn cầu, là nơi sở hữu các tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Nhiều cổ vật tôn giáo của nó - bao gồm cả Vương miện gai được cho là của Chúa Jesus - hiện được báo cáo là đã được bảo đảm an toàn bởi những người lính cứu hỏa dũng cảm, liều mạng trong suốt trận hỏa hoạn. Các chính trị gia và tỷ phú đã cam kết quyên góp cho một quỹ để xây dựng lại nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 12 này.

Tuy nhiên, các đặc điểm kiến ​​trúc quý giá của tòa nhà được đánh giá là khó để phục hồi nguyên trạng sau ngọn lửa tàn khốc vào đêm qua và rạng sáng nay. Trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo ngọn lửa có thể tiếp tục bùng cháy trong nhiều ngày và nói rằng 'trận chiến vẫn chưa hoàn toàn kết thúc bằng một chiến thắng'.

Mọi người quỳ trên vỉa hè và cầu nguyện cho biểu tượng của Paris đã bị hủy hoại bởi ngọn lửa vào tối thứ 2.

 

Nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định, tuy nhiên đội cứu hỏa Paris cho biết đám cháy 'có khả năng liên quan' đến dự án cải tạo trị giá 6 triệu euro (9,48 triệu USD) của nhà thờ này. Văn phòng công tố Paris trước đó đã loại trừ các động cơ phá hoại hay khủng bố, và nói rằng họ đang coi vụ cháy là một tai nạn.

 
 
Những người đứng xem bị sốc khi nhìn vào như ngọn lửa và khói bốc lên từ mái Nhà thờ Đức Bà ở Paris.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần