[Ảnh] Lãnh đạo TP Hà Nội động viên phòng thi "đặc biệt" tại trường THPT Cầu Giấy

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/7, gần 89.000 học sinh Hà Nội tham gia ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 với môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngô Văn Quý đã tới động viên các sỹ tử tại trường THPT Cầu Giấy.

 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 trên địa bàn TP Hà Nội được tổ chức tại 172 điểm thi.
 Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy,  đúng 7 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt tại trường để chuẩn bị vào phòng thi. 
 Nhìn chung, các thí sinh khá tự tin và thoải mải để bước vào môn thi đầu tiên trong buổi sáng 17/7.
 Hình ảnh đẹp khi phụ huynh nắm tay thí sinh dẫn tới điểm thi và không quên động viên thí sinh làm bài tốt.
 Các thí sinh được tình nguyện viên phát nước miễn phí ngay tại cổng trường trước khi vào phòng thi.
 Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài trong thời gian đợi giám thị gọi tên vào phòng thi. Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang, kỳ thi này thực hiện đúng theo quy chế của bộ, căng thẳng chứ không phải tập dượt đâu. ''Chúng tôi cũng đã họp và phổ biết qua chế, các điểm trưởng, lãnh đạo thi và trên cơ sở đó học tập, triển khai quy chế để tất cả cán bộ coi thi, gần 500 cán bộ thanh tra đảm bảo thực hiện đúng nghiêm quy chế này của Bộ GD& ĐT ban hành. Chúng tôi xác định các thầy cô rất nghiêm túc, các buổi học tập không vắng thầy cô giám thị nào, tinh thần sẵn sàng nghiêm túc".
 Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã có mặt kiểm tra công tác tổ chức thi cũng như động viên các thí sinh. Điểm thi trường năm nay có 576 thí sinh với 24 phòng thi.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gửi lời chúc tới các thí sinh tự tin thoải mái để làm bài tốt nhất và có kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.
 Đặc biệt, tại điểm trường THPT Cầu Giấy có một phòng thi "đặc biệt" khi chỉ có một thí sinh. Được biết, thí sinh này đã bị tai nạn, gãy tay phải. Vì thế, để có thể làm được bài thi, điểm thi trường THPT Cầu Giấy đã phải sắp xếp cho thí sinh này một mình một phòng. Thí sinh này sẽ phải làm bài bằng cách đọc để một người chép bài vào giấy thi, bên cạnh sẽ có máy ghi âm.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô văn Quý cũng đã đến phòng thi ''đặc biệt'' này để động viên thí sinh.
 Lãnh đạo TP và Sở GD&ĐT kiểm tra thiết bị ghi âm của phòng thi ''đặc biệt''.
 Kỳ thi THPT tại Hà Nội năm nay có gần 89.000 thí sinh tham gia dự thi, sẽ có 65.000 em trúng vào trường THPT công lập.
 Các thí sinh vào phòng thi và sẵn sàng cho môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
 Giám thi kiểm tra lại giấy tờ cũng như các thông tin của thí sinh.
 Theo quy định, môn thi Ngữ văn sẽ có thời gian làm bài là 120 phút theo hình thức tự luận. Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài môn Ngoại ngữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần