[Ảnh] "Lễ hội" F1 Việt Nam tại Hà Nội qua loạt con số dự báo

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chưa đầy 200 ngày nữa, thủ đô Hà Nội sẽ trở thành điểm đến của hàng trăm nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, khi là nơi diễn ra chặng đua thứ 22 của Giải vô địch đua xe thế giới Formula 1.

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về giải F1 chiều 26/9, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định, đây không chỉ là sự kiện tầm cỡ quốc tế trong 3 ngày diễn ra chặng đua chính thức tại Việt Nam, từ 3-5/4/2020, mà còn là một lễ hội đích thực với chuỗi các hoạt động giải trí trước và sau sự kiện. Đây vừa là cơ hội, và cũng là thách thức với ngành du lịch Thủ đô khi phải đáp ứng khối lượng dịch vụ khổng lồ.
Dự kiến riêng trong 3 ngày đua chính, 350.000 lượt người sẽ tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua, cũng như du khách trong và ngoài nước. Trong đó, khoảng 50.000 khách nước ngoài sẽ tới Hà Nội, trong thời gian từ 29/3 - 5/4/2020, bên cạnh 20% du khách từ các địa phương trong nước.

Theo đại diện công ty TNHH Vietnam Grand Prix - đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam - tổ chức song song với 3 ngày đua sẽ là lễ hội ẩm thực và đêm đại nhạc hội. 3 hạng vé được đưa ra với nhiều mức giá khác nhau, và với những đặc quyền trải nghiệm khác nhau. 

 
 
 
[Ảnh] "Lễ hội" F1 Việt Nam tại Hà Nội qua loạt con số dự báo - Ảnh 8
Ghế tại các khúc cua dự báo sẽ được săn đón bởi những người hâm mộ đã có kinh nghiệm thưởng thức F1, vì đây là vị trí thuận lợi nhất để chứng kiến các pha tranh tài gay cấn.

Theo tiến độ, đến cuối năm nay, việc thi công mới và cải tạo nhà pit, đường đua và các tuyến đường phụ trợ sẽ hoàn tất. Hạ tầng, cảnh quan vỉa hè sẽ được hoàn thành vào tháng 2/2020, trong khi trang thiết bị phục vụ giải đua sẽ hoàn thiện vào 1 tháng sau đó, để kịp cho lễ khai mạc - dự kiến diễn ra vào tháng 4/2020.