[Ảnh] Lễ hội Xuân Hồng 2021 - "Tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia yêu thương"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Xuân Hồng 2021 đã được diễn ra tại Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và 3 điểm hiến máu cố định, dự kiến sẽ vận động được trên 4.000 đơn vị máu.

Xuất phát từ ý tưởng cần có những chương trình hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau Tết Nguyên đán và thay đổi nhận thức của cộng đồng về quan niệm hiến máu đầu xuân, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2008. Sau 13 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được trên 85.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 2 năm gần đây, thay vì chỉ tổ chức hiến máu trong ít ngày tại một địa điểm, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức kéo dài tại nhiều địa điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đến tham gia hiến máu, đảm bảo giãn cách cũng như tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
 Người dân tới Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư hiến máu sáng ngày 3/3.
Năm nay, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 diễn ra từ ngày 1 – 7/3 tại Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và 3 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến, 132 Quan Nhân và số 10, ngõ 122 đường Láng). Với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, sự kiện năm nay dự kiến vận động được trên 4.000 đơn vị máu.
Theo Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh, mỗi khi Viện phát đi thông điệp kêu gọi hiến máu, đã có hàng chục cơ quan, đơn vị và hàng ngàn người dân không ngần ngại đến hiến máu và lan tỏa thông điệp nhân văn của hoạt động này.
"Tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng và sự phối hợp trách nhiệm của các tập thể trong hoạt động hiến máu sẽ là liều vắc xin quý giá với người bệnh cần máu cũng như mang lại những cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi người khi tham gia Lễ hội Xuân hồng năm nay. Thay mặt những người bệnh được nhận máu, tôi vô cùng biết ơn và gửi lời tri ân sâu sắc đến những người hiến máu – những “anh hùng” trong trái tim của người bệnh” - ông Bạch Quốc Khánh chia sẻ.
 Lễ hội Xuân Hồng 2021 là lần tổ chức thứ 13 kể từ năm 2008.
Chỉ trong thời gian ngắn, Viện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của nhiều đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực của nhiều bộ, ngành, đoàn. Cùng với sự phối hợp lan tỏa thông điệp kêu gọi hiến máu của các cơ quan thông tấn báo chí, sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân mà trong hơn 2 tuần ngay sau Tết (17/02 – 01/3), Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đã tiếp nhận được xấp xỉ 14.000 đơn vị máu, trong đó, chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2021 đã tiếp nhận trên 1.200 đơn vị. Nhờ đó, trong cả tháng 2/2021, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đã tiếp nhận được 19.802 đơn vị máu và cung cấp 40.000 đơn vị chế phẩm máu (trong đó có 20.700 đơn vị khối hồng cầu) tới 132 cơ sở y tế tại 23 tỉnh, TP; có cả những địa phương rất xa như: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái hay “tâm dịch” Hải Dương… Dự kiến kế hoạch tiếp nhận máu trong tháng 3/2021 là 35.000 đơn vị máu, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị. Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị và cá nhân trong thời gian tới nhằm dàn đều lịch hiến máu, đảm bảo cung cấp máu an toàn, kịp thời trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động và dịp hè sắp đến.
Một số hình ảnh người dân tham gia hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư sáng ngày 3/3:

 Hình ảnh được ghi nhận ngày phía bên ngoài Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.
 Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV năm 2021 diễn ra từ ngày 1 – 7/3 tại Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và 3 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến, 132 Quan Nhân và số 10, ngõ 122 đường Láng).
 Sự kiện do Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức.
 Sau 13 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được trên 85.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm.
 Lễ hội Xuân hồng cũng được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN chỉ đạo tổ chức tại tất cả các tỉnh, TP trong cả nước và lan tỏa tới nhiều tỉnh/thành phố, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhiều đơn vị hưởng ứng và tổ chức.
 Hiến máu cứu người là một nghĩa cửa cao đẹp...
 Với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, sự kiện năm nay dự kiến vận động được trên 4.000 đơn vị máu.
 Trong cả tháng 2/2021, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đã tiếp nhận được 19.802 đơn vị máu và cung cấp 40.000 đơn vị chế phẩm máu (trong đó có 20.700 đơn vị khối hồng cầu) tới 132 cơ sở y tế tại 23 tỉnh, TP.
 Dự kiến kế hoạch tiếp nhận máu trong tháng 3/2021 là 35.000 đơn vị máu, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị. 
 Viện Huyết học – Truyền máu TW mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị và cá nhân trong thời gian tới nhằm dàn đều lịch hiến máu, đảm bảo cung cấp máu an toàn, kịp thời trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động và dịp hè sắp đến.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần