[Ảnh] Lửa thiêu rụi lâu đài Di sản Thế giới trong đêm

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu đài cổ Shuri của Nhật Bản, từng bị đốt cháy vào năm 1945 trong Thế chiến II, một lần nữa gặp hỏa hoạn vào rạng sáng nay (31/10).

Một đám cháy đã lan rộng giữa các công trình tại lâu đài Shuri trên đảo Okinawa, phía Nam Nhật Bản, gần như phá hủy di sản thế giới được UNESCO công nhận này. Các nhân viên cứu hỏa phải chiến đấu với ngọn lửa nhiều giờ sau khi đám cháy bùng lên vào đêm 30/4 - rạng sáng nay.

Vụ hỏa hoạn dường như bắt đầu từ cấu trúc chính của tòa lâu đài. Ngôi đền chính Seiden và một phần cấu trúc Hokuden - ngôi đền phía Bắc - đã bị thiêu rụi. Ngôi đền phía Nam - Nanden - cũng gần như bị phá hủy. Không ai bị thương khi người dân gần đó đã được kịp thời sơ tán đến các khu vực an toàn hơn.

Lâu đài cổ Shuri từng là biểu tượng của di sản văn hóa Okinawa từ thời Vương quốc Ryukyu kéo dài khoảng 450 năm - từ 1429 đến 1879. Lâu đài cũng thể hiện nỗ lực của Okinawa để phục hồi sau Thế chiến II, khi nó từng bị thiêu rụi vào năm 1945 trong trận Okinawa gần cuối cuộc chiến, chứng kiến khoảng 200.000 người hy sinh trên đảo, bao gồm cả dân thường.

Lâu đài được khôi phục phần lớn vào năm 1992 như một công viên quốc gia và được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO năm 2000.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần