[Ảnh] Lướt qua mùa đông đẹp mê hồn ở Nhật Bản

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi tháng 12 dần kết thúc, tuyết rơi dày đặc, người Nhật có một kỳ nghỉ khá dài để trở về quê nhà và sum họp cùng đại gia đình trong năm mới.

Mùa đông ở Nhật Bản kéo dài từ đầu tháng 12 cho tới hết tháng 2 dương lịch, nhiệt độ có thể lên tới âm 50 độ C. Đây là mùa lạnh nhất trong năm ở đất nước mặt trời mọc, thường xuyên có tuyết rơi trắng đường, tuy nhiên khí hậu lại tương đối nhẹ và khô. Ở khu vực trung tâm Nhật Bản, xung quanh Thủ đô Tokyo, mùa đông dường như diễn ra ngắn hơn. Trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết vùng khác đều có tuyết rơi. Là một đất nước với núi non dày đặc, Nhật Bản tự hào với lượng lớn các đỉnh núi lý tưởng cho những môn thể thao mùa đông. Dù du khách đang du lịch ở đâu trên nước Nhật, mùa đông cũng sẽ mang đến cho những ngọn núi ở quanh du khách lượng tuyết lớn, cùng với đó là rất nhiều người đam mê trượt tuyết và trượt ván trên tuyết.
 Cảnh vật gần núi Phú Sĩ vừa hùng vĩ, vừa yên bình, thơ mộng như một vùng đất cổ tích.Ảnh: cdn.zakkei-japan.jp
 Mùa đông là thời điểm tốt nhất để ngắm những ngọn núi xung quanh các thành phố, bao gồm cả núi Phú Sĩ..Ảnh: nickkembel
 Sếu đầu đỏ ở Nhật Bản. Ảnh: tysobongda.info
 Ngôi làng chìm trong tuyết. Ảnh: travelandleisure
 Mùa đông ở Đền Omi Jingu tỉnh Shiga tọa lạc dưới chân Núi bờ nam của hồ Biwa. Ảnh: ryostore1124
 Chuyến tàu màu tím. Ảnh: Jpcamera
 Ginza Onsen nằm ẩn mình trong những ngọn núi của tỉnh Yamagata. Ảnh: tk_north
Mùa đông tại Hokkaido. Ảnh: Kosa Camera
 Chuyến tàu mùa đông đi qua rừng thông ở tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ảnh: Saitomokiti
 So với mùa xuân rực hồng sắc hoa anh đào và hoa đỗ quyên, mùa đông ở Nhật Bản khoác lên mình vẻ đẹp lạnh nhưng không kém phần quyến rũ. Ảnh: Internet
 Chùa Vàng Kinkaku-ji, hồ Xanh Biei Sapporo, làng Tadami là những thành phố có lễ hội băng tuyết lớn nhất Nhật Bản và cũng là những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông.
 Tắm suối nước nóng không chỉ là văn hóa lâu đời của người Nhật mà còn mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thanh tịnh sau những ngày làm việc mệt nhọc.