[Ảnh] Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Hồng Diễm, Đan Lê cùng hiến máu mùa dịch Covid-19

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, MC Phan Anh cùng hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Hồng Diễm, Đan Lê đã tới Viện tham gia hiến máu tình nguyện.

 Theo Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, từ ngày 7/3 đến ngày 22/3, Viện chỉ tiếp nhận được 7.555 đơn vị máu. Trong khi đó, với lượng máu dự trữ còn nhờ sự tham gia hiến máu tích cực của cộng đồng từ tháng 2, Viện đã cung cấp gần 13.000 đơn vị khối hồng cầu cho 120 bệnh viện tại 22 tỉnh, TP.
Dù số lượng máu cung cấp gần gấp đôi so với lượng máu tiếp nhận nhưng cũng chưa đủ đáp ứng đúng theo dự trù của các bệnh viện. Trong khi đó, nguy cơ tiếp tục hoãn lịch hiến máu, lượng máu tiếp nhận thấp trong nhiều ngày liên tục vẫn còn có thể xảy ra, dẫn đến thiếu máu cho cấp cứu và điều trị.
Chia sẻ tại buổi hiến máu, MC Phan Anh cho biết anh rất ấn tượng với thông điệp: Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần. Hãy hành động khi bệnh nhân cần: ''Đây là lúc bệnh nhân cần chúng ta. Vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không tham gia hiến máu. Hiến máu trong mùa dịch Covid-19 không có gì đáng sợ cả''.
Trong khi đó, diễn viên Hồng Diễm đã có 2 lần hiến máu chia sẻ, cô đã không còn thấy bỡ ngỡ hay lo sợ mà hoàn toàn thoải mái.  
''Mình cũng hoàn toàn yên tâm khi đến đây được thấy những biện pháp bảo vệ an toàn cho người hiến máu, hình như không ai có cảm giác đang trong mùa dịch Covid-19'' - Hồng Diễn chia sẻ.
Trong khi đó, Đan Lê cũng cho cho rằng khi tham gia hiến máu, mỗi người sẽ được bác sĩ kiểm tra, tư vấn sức khỏe; có đủ điều kiện sức khỏe thì mới được phép hiến máu.
Các nghệ sĩ rất hạnh phúc sau khi trao tặng ''món quà sự sống'' và kêu gọi cộng đồng hãy tích cực đi hiến máu thường xuyên bởi ngoài ý nghĩa xã hội, hiến máu cũng là cách để mỗi người tự kiểm tra sức khỏe.
Trước đó, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhà báo… đã hiến máu, kêu gọi cộng đồng cùng chia sẻ với người bệnh trong thời điểm phòng chống dịch như: Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê, diễn viên Bá Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Tú Oanh, ca sĩ Tuấn Hưng, bình luận viên Quang Huy

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần